Tin mới

Cây Hoàn ngọc có nhiều axit amin cần thiết cho cơ thể

Thứ bảy, 09/01/2016, 08:00 (GMT+7)

Axit amin rất cần thiết cho sự sống của con người, đặc biệt có 8 loại mà cơ thể không tự tổng hợp được, phải bổ sung từ những nguồn bên ngoài. 

Axit amin rất cần thiết cho sự sống của con người, đặc biệt có 8 loại mà cơ thể không tự tổng hợp được, phải bổ sung từ những nguồn bên ngoài. Nếu thiếu một trong những loại này có thể ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Theo kết quả phân tích của các nhà khoa học, thành phần hóa học trong cây hoàn ngọc (HN) có nhiều axit amin thiết yếu có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra hàm lượng các chất khoáng có trong cây HN cũng rất cao.

Cách đây khoảng 8 năm, các nhà khoa học đã cùng DN Trà Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh nghiên cứu về thành phần hóa học và hoạt tính sinh học của cây HN. Kết quả: HN có nhiều hoạt chất quý, có nhiều lợi ích cho sức khỏe người sử dụng.

Cụ thể, từ rễ cây HN, các nhà khoa học đã phân lập được một số hợp chất tritecpen có hoạt tính sinh học giá trị thuộc khung lupane là lupeol, betulin và lupenone trong đó hàm lượng lupeol chiếm ~0,56% và betulin chiếm ~0,36% so với lượng nguyên liệu khô ban đầu. Rễ cây cũng chứa một số tritecpen khác là epifriedelanol và axit pomolic với hàm lượng nhỏ. Ngoài ra, nó còn chứa một số chất thuộc các lớp chất khác như b-sitosterol, b-sitosterol glucoside...

Còn nghiên cứu về lá cây, xác định hàm lượng các chất khoáng (đa lượng và vi lượng) và axit amin theo phương pháp quang kế cao áp đã cho kết quả trên cả mong đợi.

Hàm lượng các nguyên tố đa lượng (Na, Ca, K, Al, Mg và Fe) trong lá cây HN rất cao (40-900 mg/100g lá tươi ) so với các cây khác. Nguyên tố Ca (875,5mg), K( 587,5mg), đặt biệt hàm lượng Fe là 38,75mg, cao gấp 2 lần lượng Fe của con vẹm (24mg ), gấp 3 lần gan heo (13mg), 4 lần đậu nành (11mg) và gần bằng lượng Fe trong củ tam thất (48,6mg ). Không phát hiện kim loại nặng như Cd, Pd, Cr. Đáng chú ý là hàm lượng vanadi đạt khá cao (3,8m g).

Kết quả phân tích thành phần axit amin trong cây HN cho thấy axit amin tự do và liên kết đều đa dạng với hàm lượng tổng số đạt khá cao (751-1365mg%) gần giống như lá chè xanh (1315mg%) và cao hơn so với  lá vối (545mg%). Đặc biệt, hàm lượng isoleucin và leucin rất cao (25-150mg% và 46-85mg% ). Đó là các axit amin giữ vai trò quan trọng  trong tổng hợp protein cho cơ bắp và chống mỏi mệt cho cơ thể. Thiếu chúng cơ thể sẽ bị sụt cân nhanh. Lá cây HN còn giàu valine  (29-1001mg% ), thiếu axit amin này, sự phối hợp các chuyển động của cơ bắp bị rối loạn và yếu đi. Valine còn ảnh hưởng đến họat động của tuyến tụy - một tuyến tiêu hóa quan trọng.

Các axit amin còn là nguyên liệu tạo nên một số nội tiết tố và các chất có họat tính sinh học. Alamin với hàm lượng cao trong lá cây HN là nguyên liệu tổng hợp coenzyn A, axit pantotenic, carnosin và anserin...

Kết quả kiểm tra độc tính cấp của dịch chiết lá HN khô dùng làm trà Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh tại Viện Kiểm nghiệm - Bộ Y tế cho thấy lá HN không có độc tố, có tác dụng kháng khuẩn đối với vi khuẩn gram âm, gram dương ở đường tiêu hóa và kháng nấm.

Đông Hường

Axit amin là thành phần chính tạo nên giá trị dinh dưỡng riêng biệt của các phân tử protein, rất cần thiết cho sự sống. Sau đây là 8 các axit amin thiết yếu.

 

Axit amin là thành phần chính tạo nên giá trị dinh dưỡng riêng biệt của các phân tử protein, rất cần thiết cho sự sống. Sau đây là 8 các axit amin thiết yếu.

  1. phenylalanine: có chức năng bồi bổ cho não, tăng cường trí nhớ, tác động trực tiếp đến não bộ, tạo raviatmin D nuôi dưỡng làn da.
  2. Lysine: nhiệm vụ quan trọng nhất là giúp cơ thể tăng khả năng hấp thụ canxi, giúp xương chắc khỏe, duy trì trạng thái cân bằng nitơ có trong cơ thể, tránh dãn cơ, mệt mỏi, giúp cơ thể tạo ra khoáng thể và điều tiết hormone truyền tải thông tin.
  3. Ieucine: rất quan trọng trong quá trình điều chỉnh hàm lượng đường trong máu, tốt cho bệnh nhân mắc chứng “hyperglycemia” hoặc những người trong muốn đốt cháy chất béo nhanh chóng. Hơn nữa, loại axit amin này còn có chức năng duy trì lượng hormone tăng trưởng để thúc đẩy quá trình phát triển mô cơ.
  4. Isoleucine: Đóng vai trò sống còn trong quá trình phục hồi sức khỏe sau thời gian luyện tập thể dục thể thao. Đồng thời, giúp điều tiết lượng đường glucose trong máu, hỗ trợ quá trình hình thành hemoglobin và đông máu.
  5. Threonine: Chức năng chính là hỗ trợ hình thành collagen và elastin – hai chất liên kết các tế bào trong cơ thể. Ngoài ra, nó rất tốt cho hoạt động gan, tăng cường miễn dịch và thúc đẩy cơ thể hấp thụ mạnh các dưỡng chất.
  6. Valine: Loại axit này chữa lành tế bào cơ và hình thành tế bào mới, dồng thời giúp cân bằng nitơ cần thiết. Ngoài ra, nó còn giúp phân hủy đường glucose trong cơ thể.
  7. Tryptophan: Có hai chức năng quan trọng, một là được gan chuyển hóa thành niacin(vitamin B3). Hai là cung cấp tiền chất của serotonin, một chất dẫn truyền thần kinh giúp cơ thể điều hòa sự ngon miềng, giấc ngủ và tâm trạng.
  8. Methionine: Chứa lưu huỳnh có tác dụng bảo vệ đặc hiệu tế bào gan, chống nhiễm độc. Methionine còn được dùng như một yếu tố ngăn ngừa tế bào gan thoái hóa mỡ.
 

Hiện nay, từ cây HN dân gian DN Trà Hoàn ngọc 7 Nga Tây Ninh đã tạo ra được nhiều sản phẩm có hàm lượng trí tuệ cao như: trà túi lọc HN vàng, trà túi lọc HN xanh, trà hòa tan, viên nang Tanu Gold, Tanu Green. Sản phẩm này là kết quả của đề tài nghiên cứu khoa học và dự án cấp nhà nước thuộc Chương Trình Hóa Dược Việt Nam. Với công dụng giúp nâng cao thể lực, tăng sức đề kháng, tăng cường khả năng miễn dịch, ngăn ngừa và giảm thiểu oxy hóa tế bào, tăng cường tiêu hóa.

Số GPQC: 815/2015/XNQC-ATTP

Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có chức năng thay thế thuốc chữa bệnh.

Để được tư vấn thêm mọi người hãy liên hệ :

Điện thoại: 0663.621121;  083.7030298;  0982.339815

Website www.hoanngoc.com

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news