Tin mới

Món ăn nghìn đô đắt đỏ từ vàng nguyên chất

Thứ tư, 12/08/2015, 15:13 (GMT+7)

Do được làm từ vàng nguyên chất nên những món ăn này có mức giá chỉ đại gia mới có thể mua nổi, có món lên tới 400 triệu đồng.

Do được làm từ vàng nguyên chất nên những món ăn này có mức giá chỉ đại gia mới có thể mua nổi, có món lên tới 400 triệu đồng.

Bánh ngọt vàng

Một chiếc bánh có giá khoảng 20.000 USD

Để làm ra chiếc bánh ngọt này, ngoài những nguyên liệu căn bản còn cần phải có vàng, và còn được trang trí bằng một viên kim cương.

Theo những người đã thưởng thức, hương vị của nó là hoàn hảo. Một chiếc bánh như thế có giá khoảng 20.000 USD.

Hamburger vàng

Hamberger vàng được bán tại cửa hàng đồ ăn nhanh ở New York, Mỹ

Loại bánh hamburger vàng này được bán tại cửa hàng đồ ăn nhanh ở New York, Mỹ. Chiếc bánh này gồm có thịt bò Kobe, pho mát, sốt BBQ, trứng cá muối và tôm. Điểm đặc biệt, bánh còn có những miếng vàng lóng lánh được dùng đi kèm.

Bánh mỳ tròn nhân vàng

Món bánh mỳ tròn nhân vàng có giá 1.000 USD

Bánh mỳ tròn là món ăn sáng được yêu thích tại Mỹ. Tuy nhiên để tăng thêm tính hấp dẫn cho món ăn sáng truyền thống này khách sạn Westin ở New York, Mỹ đã thêm vàng nguyên chất vào nhân bánh, tạo ra món ăn sáng “tốn kém” nhất.

Với một chiếc bánh đầy đủ thì giá của nó lên tới 1.000 USD.

Trứng cá muối vàng

Món trứng cá muối có thêm vàng miếng

Các đầu bếp thường dùng loại trứng cá muối này trong việc trang trí các món ăn. Nó có mùi thơm riêng biệt từ chanh, rượu vang trắng, đường và thậm chí là vàng miếng.

Một hộp trứng cá muối vàng này sẽ giúp làm tăng thêm phần sang trọng hơn hẳn cho món ăn và không gian của nhà hàng.

Thịt lợn chocolate xông khói

Chỉ một miếng nhỏ thịt lợn chocolate vàng có giá hơn 40 USD

Thịt xông khói và chocolate là hai món ăn được ưa chuộng nhất của nhiều người, tuy nhiên đây là hai món ăn riêng biệt khác nhau hoàn toàn. Vậy nhưng các đầu bếp đã biến hóa kết hợp hai món ăn này lại với nhau, để tăng thêm vị ngon cũng như sự độc đáo món ăn này được kèm thêm ruốc vàng ở phía trên.

Một miếng nhỏ của món ăn đặc biệt này có giá hơn 40 USD.

Pasta vàng trang trí kim cương

Một phần pasta vàng có giá hơn 100 USD

Loại pasta vàng này thường được gọi bằng cái tên Lasagna. Được dùng nhiều nhất ở những chốn ăn chơi khét tiếng như các casino ở Las Vegas.

Một miếng nhỏ pasta vàng có giá hơn 100 USD.

Sushi vàng

Món sushi vàng được đưa vào kỷ lục Guiness thế giới

Đây là loại sushi đắt giá nhất trên thế giới và đã được đưa vào sách kỷ lục Guiness. Món ăn sang chảnh này được sáng tạo bởi đầu bếp Angelito Areneta Jr. Một set ăn đầy đủ của món sushi vàng này có giá hơn 1.800 USD.

Pizza vàng

Pizza vàng có giá là 4.200 USD

Pizza là một món ăn quá phổ biến và gắn bó trên thế giới. Vậy nhưng món Pizza vàng lại là món ăn độc quyền của đầu bếp Dominico Crolla.

Ông gọi đây là món ăn thuộc loại quý tốc. Giá của một chiếc bánh pizza vàng cỡ trung bình này có giá là 4.200 USD.

Chocolate vàng

Món tráng miệng chocolate vàng có giá 25.000 USD

Có hai loại chocolate bằng vàng nổi tiếng nhất từ trước đến nay, đó là món chocolate Frozen Haute và món chocolate bọc giấy vàng.

Món chocolate Frozen Haute là món ăn tráng miệng đắt đỏ nhất trên thế giới. Nó được bày bán tại cửa hàng Serendipity 3 ở New York, Mỹ.

Lượng vàng sử dụng tạo nên món tráng miệng này lên tới 18 carat, và còn có thêm một viên kim cương được dùng để trang trí. Món ăn này được định mức giá là 25.000 USD.

Chocolate được bọc giấy vàng có giá 1.000 USD

Và loại tráng miệng bằng chocolate thứ hai là một thanh chocolate rất bình thường, nhưng điều đặc biệt làm nên sự nổi tiếng của nó chính là ở lớp giấy gói ngoài.

Loại chocolate này được gói bằng giấy vàng nguyên chất, và điều này đã đẩy mức giá của nó lên đến gần 1.000 USD.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news