Tin mới

Thu hồi vòng tay dạ quang do nguy cơ gây vô sinh

Thứ năm, 29/10/2015, 09:10 (GMT+7)

Vòng tay dạ quang có nguồn gốc từ Trung Quốc đang bị các nhà chức trách châu Âu thu hồi vì có nguy cơ gây vô sinh cho trẻ em.

Vòng tay dạ quang có nguồn gốc từ Trung Quốc đang bị các nhà chức trách châu Âu thu hồi vì có nguy cơ gây vô sinh cho trẻ em.

Sản phẩm vòng tay dạ quang có nguồn gốc từ Trung Quốc đang bị cơ quan chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Đức tiến hành thu . Do vòng tay dạ quang của Trung Quốc do chứa hóa chất độc hại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người tiêu dùng, nhất là với trẻ em.

Sản phẩm vòng tay dạ quang. Nguồn: Internet

Được biết, sản phẩm bị thu hồi trên có tên GLOW BRACELET, nhãn hiệu ELOIVEN với số model là ref. 14305, mã vạch sản phẩm 8111161143054 thuộc danh mục đồ chơi 86000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OEDC). Sản phẩm này nằm trong danh mục sản phẩm bị thu hồi RAPEX của Liên Minh Châu Âu.

Vòng tay dạ quang trên được cấu tạo từ 3 thanh nhựa chứa chất lỏng được ghép lại thành vòng tròn và đựng trong một túi nhựa  kín. Các thông tin về sản phẩm được in bên ngoài túi, khi cần phát sáng, người dùng sẽ bẻ cong thanh nhựa.

Theo các nhà khoa học, hóa chất chứa trong các thanh nhựa này là este bis(2-methoxyethyl). Đây là một chất hóa chất cực độc, gây tác động nghiêm trọng đến hệ thống sinh sản, thậm chí gây vô sinh nếu bị nhiễm. Ngoài ra, các nhà chức trách cũng cho  biết, sản phẩm vòng dạ quang có xuất xứ từ Trung Quốc đã không tuân thủ theo tiêu chuẩn REACH – quy định sử dụng hóa chất khi xuất khẩu vào Liên minh Châu Âu (EU).

Trên thực tế, vòng dạ quang và các đồ chơi phát sáng khác xuất hiện rất nhiều ở Việt Nam. Vì vậy, các bậc phụ huynh nên cân nhắc thật kĩ đến nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm trên để bảo vệ người thân của mình.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news