Tin mới

Tình báo Đức đã tìm ra thủ phạm bắn hạ MH17

Thứ ba, 21/10/2014, 08:33 (GMT+7)

Giám đốc cơ quan tình báo nước ngoài BND của Đức khẳng định đã tìm ra thủ phạm bắn hạ máy bay MH17 của Malaysia.

Giám đốc cơ quan tình báo nước ngoài BND của Đức khẳng định đã tìm ra thủ phạm bắn hạ máy bay MH17 của Malaysia.

 

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc máy bay Malaysia MH17 bị bắn rơi

Hãng Reuters ngày 19/10 dẫn lời ông Gerhard Schindler, Giám đốc Cơ quan tình báo nước ngoài BND của Đức khẳng định: “Lực lượng nổi dậy thân Nga ở Ukraine đã bắn rơi máy bay MH17 bằng tên lửa Buk (do Nga sản xuất) cướp được từ lực lượng quân đội Chính phủ Ukraine”. Thông tin này được đưa trên tờ Der Spiegel của Đức.

Kết luận của tình báo Đức được rút ra từ việc phân tích dữ liệu vệ tinh và các bức ảnh khác. Ông Gerhard cũng khẳng định việc phía Nga tuyên bố máy bay MH17 bị lực lượng quân đội Ukraine bắn rơi cũng như thông tin nói rằng có một máy bay chiến đấu của Ukraine bay gần với MH17 tại thời điểm xảy ra tai nạn là không có cơ sở.

Ông Gerhard Schindler cho rằng các bức ảnh chụp của Ukraine về vụ tai nạn MH17 đã bị “thao túng” nhưng không nói rõ ai là người đã đưa ra hay chỉnh sửa chúng. Phó thủ tướng Cộng hòa nhân dân Donetsk Andrei Purgin đã lập tức bác bỏ điều này.

Trước đó, phương Tây cũng từng cho rằng MH17 bị lực lượng ly khai Ukraine bắn hạ bằng tên lửa Buk của Nga nhưng phía Nga đã bác bỏ cáo buộc này.

Bảo Linh/Người đưa tin (tin tức Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Báo Nga: "Phương Tây nên giữ lấy răng vì ngụy tạo vụ MH17"

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Zvezda, các chuyên viên quân sự Nga cho rằng, báo cáo sơ bộ mới công bố của nhóm nghiên cứu quốc tế điều tra vụ máy bay MH17 bị bắn hạ rất giống với lối điều tra của WADA về các vận động viên Nga tại Olympic và Paralympic.