Tin mới

Messi sút phạt không thể cản phá, đưa Barca áp sát ngôi đầu bảng

Thứ hai, 01/02/2021, 08:32 (GMT+7)

Cú sút phạt mang thương hiệu của Lionel Messi đã giúp Barca vượt qua Athletic Bibao và leo lên vị trí thứ 2 trên BXH La Liga.

Việc Real Madrid vừa thua sốc Levante 1-2 ở vòng 21 La Liga là tin cực vui với Barcelona bởi nếu thắng Athletic Bilbao, thầy trò Ronald Koeman sẽ leo lên vị trí nhì bảng. Đây cũng là cơ hội tốt để đội chủ sân Nou Camp rửa hận sau khi từng thua ngược đối thủ đến từ xứ Basque 2-3 ở bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha hôm 18/1.

Trận thua của Real Madrid trước Levante ở vòng 21 La Liga giúp Barca có thêm động lực trong cuộc đối đầu với Athletic Bilbao. Chỉ cần giành trọn 3 điểm, Messi và các đồng đội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với sự tỏa sáng của ngôi sao người Argentina.

Messi sút phạt không thể cản phá, đưa Barca áp sát ngôi đầu bảng - Ảnh 1

Ngay phút 19, đội trưởng đội bóng xứ Catalan đã ghi dấu ấn bằng pha sút phạt trứ danh. Từ khoảng cách khoảng 22m, Messi có cú sút phạt chân trái đẳng cấp để mang về bàn mở tỷ số cho Barca.

Messi sút phạt không thể cản phá, đưa Barca áp sát ngôi đầu bảng - Ảnh 2

Tuy nhiên chỉ 4 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Barca đã đánh mất lợi thế. Hậu vệ Jordi Alba lóng ngóng phản lưới nhà sau khi bị đối thủ gây sắc ép. Dù vậy đúng vào khoảnh khắc quan trọng nhất, Griezmann đã lên tiếng sau cú đệm lòng, đem về thắng lợi với tỷ số 2-1 cho đội chủ sân Nou Camp.

Messi sút phạt không thể cản phá, đưa Barca áp sát ngôi đầu bảng - Ảnh 3
Messi sút phạt không thể cản phá, đưa Barca áp sát ngôi đầu bảng - Ảnh 4

Chiến thắng này đồng nghĩa với việc Barca đã leo lên vị trí thứ 2 trên BXH La Liga, cùng có được 40 điểm như Real Madrid nhưng hơn đại kình địch về hiệu số.

Dù vậy, cuộc đua đến chức vô địch vẫn còn rất gian nan với thầy trò HLV Ronald Koeman bởi họ đang kém Atletico Madrid tới 10 điểm dù đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Chung cuộc: Barcelona 2-1 Athletic Bilbao

Ghi bàn:

Barcelona: Messi 20', Griezmann 74'

Athletic Bilbao: Alba 49' (phản lưới nhà)

Đội hình xuất phát:

Barcelona: Ter Stegen, Alba, Umtiti, Araujo, Mingueza, De Jong, Pjanic, Pedri, Griezmann, Dembele, Messi

Athletic Bilbao: Unai Simon, De Marcos, Yuri, Inigo Martinez, Capa, Yeray, Raul Garcia, Dani Garcia, Unai Vencedor, Muniain, Williams

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news