Tin mới

Phạt 15 triệu, đình chỉ kinh doanh quán phở tại TP Hạ Long ngăn cán bộ y tế phun khử trùng

Thứ hai, 01/02/2021, 10:29 (GMT+7)

Do để đông người vào ăn, một quán phở ở Hạ Long đã bị UBND phường Hồng Hải lập biên bản, xử phạt 15 triệu đồng và đình chỉ kinh doanh cho đến khi có thông báo được phép mở cửa trở lại.

Theo tin tức trên Zingnew.vn, Dân trí, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP, sáng 31/1, các lực lượng chức năng tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã ra quân xử phạt các cơ sở kinh doanh không chấp hành quy định trong công tác phòng, chống Covid-19.

Không đeo khẩu trang, chủ quán phở còn lớn tiếng thách thức lưc lượng chức năng. Ảnh: Zingnews.vn
Không đeo khẩu trang, chủ quán phở còn lớn tiếng thách thức lưc lượng chức năng. Ảnh: Zingnews.vn

Sau khi phát hiện trên địa bàn thành phố có 5 cơ sở kinh doanh  vi phạm những quy định trong công tác phòng, chống dịch bị các lực lượng chức năng tiến hành lập rào chắn, phun tiêu độc khử trùng vào toàn bộ hàng quán để đảm bảo an toàn và lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

Do để đông người vào ăn nên một quán phở trên địa bàn đã bị UBND phường Hồng Hải lập biên bản, xử phạt 15 triệu đồng và đình chỉ kinh doanh cho đến khi có thông báo được phép mở cửa trở lại.

Hàng hóa được xịt khử khuẩn trước khi được đưa vào khu vực bị phong tỏa ở Quảng Ninh. Ảnh: Cổng TTĐT Quảng Ninh
Hàng hóa được xịt khử khuẩn trước khi được đưa vào khu vực bị phong tỏa ở Quảng Ninh. Ảnh: Cổng TTĐT Quảng Ninh

Được biết, trước khi ra quân tiến hành xử phạt, các đơn vị chức năng của thành phố đã liên tục phát loa thông báo và nhắc nhở các cơ sở kinh doanh phải đảm bảo các quy định của Chính phủ và của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch.

Vì vậy, đối với những trường hợp cố tình vi phạm, chính quyền thành phố sẽ làm rất mạnh tay để có thể khoanh vùng, dập dịch sớm; đảm bảo cho người dân có thể đón Tết trong an toàn.

Theo thông tin từ Sở Y tế Quảng Ninh, tính đến 12h00 ngày 31/1, Quảng Ninh đã có 25 bệnh nhân mắc COVID-19, các bệnh nhân đều đang được điều trị tại các cơ sở y tế Quảng Ninh hoặc BV Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news