Tin mới

Tin tức giá xăng dầu mới nhất hôm nay ngày 1/2: Tiếp tục giảm mạnh

Thứ hai, 01/02/2021, 10:00 (GMT+7)

Cập nhật giá xăng dầu mới nhất hôm nay ngày 2/1: Giá dầu thô vẫn giảm mạnh trong bối cảnh Covid-19 diễn ra phức tạp trong khi đó giá xăng dầu trong nước lại tăng trong đợt điều chỉnh mới nhất.

Giá xăng dầu hôm nay trên thế giới: Trong phiên giao dịch sáng ngày 2/1, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI đứng ở mức 51,76 USD/thùng, giảm 0,32 USD/thùng trong phiên. Trong khi đó, Giá dầu Brent đứng ở mức 54,76 USD/thùng, giảm 0,28 USD/thùng trong phiên.

Có thể thấy, ngay ngày đầu tháng, giá dầu thô hôm nay trên thế giới đã ghi nhận giảm mạnh trong bối cảnh dịch Covid-19 đang gia tăng, ảnh hưởng đến cán cân cung – cầu trên thị trường dầu thô.

Giá dầu thô giảm mạnh do dịch Covid-19 đang tăng.
Giá dầu thô giảm mạnh do dịch Covid-19 đang tăng.

Theo số liệu được cập nhật từ trang Worldometers, trên toàn thế giới đã ghi nhận 103.493.850 ca nhiễm và 2.236.833 người chết do Covid-19. Việc số ca nhiễm và tử vong tăng nên nhiều nước đã áp dụng biện pháp phong tỏa, giãn cách xã hội, do đó ảnh hưởng nhiều đến nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu trong đó có dầu thô.

Hơn nữa, thông tin Mỹ và Iran đã nối lại đàm phán hạt nhân, mở ra cơ hội Mỹ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với hoạt động xuất khẩu dầu thô của Iran khiến cho nguồn cung dầu sẽ tăng mạnh trong thời gian tới. Trong khi đó, nhu cầu tiêu thụ lại đang là vấn đề đáng lo ngại.

Bên cạnh đó, thông tin dự trữ dầu thô của Mỹ, quốc gia tiêu thụ dầu thô hàng đầu thế giới, tăng mạnh, trái ngược với dự báo giảm trước đó từ giới đầu tư. Điều này đã tác động đến tâm lý của các nhà đầu tư khiến giá dầu hôm nay lao dốc.

Cùng với đó là thông tin gói hỗ trợ, kích thích kinh tế 1.900 tỷ USD của Mỹ chậm được triển khai, làm giảm kỳ vọng phục hồi kinh tế của giới đầu tư khiến giá dầu hôm nay chịu áp lực đi xuống.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay: Tại kỳ điều chỉnh mới nhất ngày 26/1 của Liên Bộ Công thương - Tài Chính đã điều chỉnh giá xăng dầu tăng lần thứ 4 liên tiếp. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể, giá xăng dầu sau khi điều chỉnh đã được niêm yết trên thị trường với mức giá như sau: 

Giá xăng E5 RON 92 có giá tối đa là 16.309 đồng/lít; 

Giá xăng RON 95 có giá tối đa là 17.270 đồng/lít; 

Giá dầu diesel có giá tối đa là 13.042 đồng/lít; 

Giá dầu hỏa có giá tối đa là 11.908 đồng/lít; 

Giá dầu mazut không cao hơn 12.622 đồng/kg.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giá xăng dầu