Tin mới

'Trà xanh' cũng chỉ là phép thử trong cuộc tình của 'bộ óc vĩ đại nhất thế kỷ 21'

Thứ hai, 01/02/2021, 15:24 (GMT+7)

Thiên tài vật lý Stephen Hawking được mệnh danh là "bộ óc vĩ đại của thế kỷ 21". Nhắc đến ông, người ta còn mãi lưu truyền chuyện tình đẹp như tiểu thuyết ngôn tình. Điều đặc biệt, chuyện tình của ông cũng có sự xuất hiện của "trà xanh".

Câu chuyện "trà xanh" giữa bộ 3 Thiều Bảo Trâm - Hải Tú - Sơn Tùng M-TP vẫn còn chưa lắng xuống, Cộng đồng mạng xoay vần công kích cả 3 người. Khi người trong cuộc không lên tiếng thì chúng ta, những người ngoài sẽ chẳng bao giờ phân định được đúng sai. Và vốn dĩ, tình yêu có lý lẽ riêng của nó. Hãy quên bộ 3 này đi và cùng lắng nghe chuyện tình yêu của Stephen Hawking, nhà vật lý vĩ đại của thế kỷ 21. Sẽ có người phán xét, sẽ có người ngưỡng mộ nhưng trên hết, bản thân người trong cuộc cảm thấy viên mãn với tình yêu của họ cho tới khi nhắm mắt xuôi tay.

Stephen và Jane trong hôn lễ năm 1965. Ảnh: Pinterest
Stephen và Jane trong hôn lễ năm 1965. Ảnh: Pinterest

Stephen Hawking là nhà vật lý lý thuyết, vật lý thiên văn và nhà vũ trụ học có những đóng góp lớn nhất cho khoa học. Những lý thuyết của ông vào những năm 1970 về cách vũ trụ bắt đầu và các hố đen là thứ khiến ông được ca ngợi. Tuy nhiên, chính cuốn "Lược sử thời gian" mới thực sự khiến ông trở nên nổi tiếng toàn cầu.

Năm 22 tuổi, ông được chẩn đoán mắc bệnh ALS, một căn bệnh về thần kinh vận động liên quan tới hội chứng teo cơ bên. Ban đầu, các bác sĩ chẩn đoán ông chỉ sống được thêm 2 năm. Thế nhưng người đàn ông vĩ đại này đã chiến đấu với căn bệnh suốt 54 năm và chưa một lần từ bỏ công việc hay nỗ lực để bệnh tình của mình trở nên tốt hơn. Và dù mất đi kỹ năng vận động do bệnh tật, nhưng ông ấy không bao giờ mất đi khiếu hài hước. Stephen Hawking trở thành biểu tượng nhà khoa học ngồi xe lăn, lồng tiếng cho người máy được cả thế giới kính trọng.

Stephen Hawking. Ảnh: Pinterest
Stephen Hawking. Ảnh: Pinterest

Di sản mà ông để lại không chỉ có những công trình nghiên cứu, những học thuyết hay bộ óc vĩ đại nhất thế kỷ 21 mà chính là cách ông ấy sống cuộc đời mình. Có lẽ đó là món quà tuyệt vời nhất nhà bác học này đã trao cho chúng ta, để chúng ta thấy tình yêu thực sự không giới hạn và việc nắm lấy nó giúp bạn vượt qua mọi khó khăn.

Chuyện tình của ông và người vợ đầu Jane Wilde đã được chuyển thể thành bộ phim The Theory of Everything (Thuyết vạn vật). Bộ phim được đề cử Oscar năm 2014 và mang về tượng vàng Oscar giải nam diễn viên xuất sắc nhất cho Eddie Redmayne.

Jane và Stephen gặp nhau vào những năm 1960 khi đang học đại học. Ngay sau khi cả 2 chính thức hẹn hò thì Stephen được chẩn đoán mắc ALS. Tuy nhiên, căn bệnh quái ác này cũng không ngăn cản được tình yêu của 2 người. Vào năm 1965, cặp đôi kết hôn và sau đó lần lượt sinh 3 con Robert, Lucy và Tim.

Eddie Redmayne và Felicity Jones thủ vai chính Stephen và Jane trong 'Thuyết vạn vật'. Ảnh: Pinterest
Eddie Redmayne và Felicity Jones thủ vai chính Stephen và Jane trong "Thuyết vạn vật". Ảnh: Pinterest
Stephen và Jane trong hôn lễ năm 1965. Ảnh: Pinterest
Stephen và Jane trong hôn lễ năm 1965. Ảnh: Pinterest

Trong hành trình hôn nhân này, Stephen luôn biết ơn sự hy sinh và tình yêu bao la của vợ mình. Người phụ nữ nhỏ bé ấy một mình gồng gánh chăm 3 con và chồng bệnh tật, để Stephen có thể chuyên tâm cho nghiên cứu khoa học. Thế nhưng, cuộc sống hôn nhân và gia đình hạnh phúc chọ lại không kéo dài trước sự xuất hiện của người thứ 3 mà theo ngôn ngữ của giới trẻ thời nay gọi là "trà xanh", "Tuesday".

Biến cố đầu tiên là khi Jane ngã lòng trước Jonathan Hellyer Jones. Anh xuất hiện như một cơn gió mới tưới tắm cho tâm hồn người thiếu phụ đang bị gánh nặng gia đình áp đảo. Sự quan tâm của Jonathan đã khiến trái tim Jane có lúc tưởng như lầm đường. Stephen biết điều đó nhưng ông không tức giận bởi ông hiểu mình đã cản lối hạnh phúc của Jane. Người như cô ấy lẽ ra phải có được cuộc sống khác biệt chứ không phải đầu tắt mặt tối lo cho ông chồng tật nguyền và 3 đứa con. Thế nhưng cuối cùng, Jane vẫn chọn ở lại bên người chồng mà cô đã thề sẽ gắn bó trước chúa. Với người nhạc công kia, 2 người giữ một tình bạn trong sáng.

Sau đó, tình hình sức khỏe của Stephen có giai đoạn chuyển biến xấu, các bác sĩ đề nghị Jane cho gỡ các thiết bị hỗ trợ sống để ông ra đi. Người phụ nữ nhỏ bé ấy chỉ nói một câu: "Stephen phải sống" và yêu cầu bác sĩ tiếp tục chữa trị cho chồng. Và thế là ông tiếp tục cống hiến cho giới khoa học thêm hàng chục năm nữa.

Elaine Mason và Stephen Hawking tại lễ cưới của họ. Ảnh: Pinterest
Elaine Mason và Stephen Hawking tại lễ cưới của họ. Ảnh: Pinterest

Nhưng cuộc sống hôn nhân và gia đình hạnh phúc của cặp đôi tiếp tục gặp sóng gió. Lần này là Stephen đã phản bội vợ. Khi ông không thể nói được, Jane đã thuê y tá Elaine Mason về chăm sóc cho chồng 24 giờ/ngày. Được một người phụ nữ xinh đẹp, thông minh chăm sóc tận tình, Stephen dần nảy sinh tình cảm với cô. Năm 1994, Stephen quyết định rời bỏ người vợ tào khang đã bên mình bao năm bệnh tật và đến năm 1995, ông làm lễ cưới với Elaine. Đến năm 1997, Jane kết hôn với chàng nhạc sĩ năm nào.

Với Stephen, cuộc hôn nhân thứ hai với Elaine cũng kết thúc bằng ly hôn. Còn Jane và Jonathan cũng không thể đi cùng nhau đến cuối đời. Trong nhiều năm, họ cố gắng hàn gắn mối quan hệ và giờ vẫn duy trì tình bạn tuyệt vời của mình.

Felicity Jones, Eddie Redmayne. Stephen Hawking và Jane Wild. Ảnh: Pinterest
Felicity Jones, Eddie Redmayne. Stephen Hawking và Jane Wild. Ảnh: Pinterest

Trải qua nhiều biến cố trong cuộc đời, Stephen nhận ra tình yêu dành cho Jane Wilde mới là vĩnh cửu. Trái tim ông dù đã lầm đường thì người đến sau không bao giờ thay thế được vị trí của Jane. Năm 2006, ông và Jane quay lại với nhau. Nhà bác học vĩ đại được sống 12 năm cuối đời bên tổ ấm nhỏ cùng vợ và các con. Tình yêu đích thực tìm thấy lối thoát qua những trận chiến khó khăn nhất và câu chuyện của Stephen Hawking cùng Jane Wilde chính là như vậy.

Sơn Tùng M-TP và Thiều Bảo Trâm yêu nhau 8 năm thì xuất hiện scandal "trà xanh". Tất cả mới chỉ là suy đoán của người ngoài mà 3 nhân vật chính đã bị gạch đá không thương tiếc. Nói vậy để chúng ta hình dung những chỉ trích mà Stephen phải chịu đựng khi lựa chọn rời bỏ người vợ tào khang để đến với tình trẻ. Thế nhưng, tình yêu vốn là chuyện của 2 người, họ mới là người được lựa chọn ở lại hay ra đi, được phán xét đối phương xứng hay không xứng. Có người đã từng nói "Không có tình yêu vĩnh cửu, chỉ có những giây phút vĩnh cửu của tình yêu". Stephen và Jane đã dành cho nhau những giây phút vĩnh cửu như thế. Họ đã lựa chọn để ở bên nhau, rời xa rồi tái hợp như thế. Tất cả tạo nên một mối tình đẹp, trọn vẹn theo đúng lời người trong cuộc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news