Tin mới

Úc phong tỏa khẩn thành phố vì một ca Covid-19 trong cộng đồng

Thứ hai, 01/02/2021, 10:20 (GMT+7)

Gần 2 triệu người khắp thành phố Perth, thủ phủ bang Tây Úc, Australia đã bị phong tỏa sau khi một nhân viên bảo vệ khách sạn tại khu vực có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Chính quyền Tây Úc đang tiến hành xét nghiệm quy mô lớn để xem đợt bùng phát lần này có thể lây lan tới mức nào trước khi nhiều vùng tại bang này bị phong tỏa đột ngột vào đêm qua. Các quan chức y tế đã công bố danh sách ngày càng tăng những địa điểm mà bệnh nhân Covid-19 này có thể đến thăm. Người ta quan ngại ông này nhiễm Covid-19 chủng mới của Anh sau khi có kết quả xét nghiệm hôm 31/1.

Mọi người xếp hàng tại phòng khám Covid-19 thuộc Bệnh viện Hoàng gia Perth vào ngày 31/1/2021. Ảnh: Getty
Mọi người xếp hàng tại phòng khám Covid-19 thuộc Bệnh viện Hoàng gia Perth vào ngày 31/1/2021. Ảnh: Getty

Thủ hiến Tây Úc Mark McGowan cho biết thành phố Perth sẽ trải qua 5 ngày phong tỏa chặt sau khi phát hiện ca Covid-19 trong cộng đồng đầu tiên sau gần 10 tháng. Toàn bộ khu vực đô thị của Perth, khu vực Peel và khu vực tây nam của bang sẽ phải tuân theo lệnh phong tỏa nghiêm ngặt cho đến ngày 5/1. Ông McGowan cho biết người đàn ông dương tính với Covid-19 là một nhân viên bảo vệ khách sạn khoảng 20 tuổi.

"Thông tin chúng tôi có đang phát triển nhanh chóng. Như các bạn biết, các nhóm của chúng tôi ngay lập tức đi truy vết và áp dụng hệ thống ứng phó khẩn cấp". Ông McGowan đã liên lạc với Thủ tướng Scott Morrison và các lãnh đạo bang, lãnh thổ khác để họ áp lệnh hạn chế mới đối với những người tới Tây Úc. "Tôi đã khuyến nghị họ dừng di chuyển tới Tây Úc như một biện pháp phòng ngừa bổ sung", ông McGowan nói.

Theo các nhà chức trách, khả năng ca Covid-19 mới nhiễm biến chủng của Anh là rất cao. Người này đang làm việc tại một trong những cơ sở kiểm dịch của bang, đó là khách sạn Sheraton Four Points. "Khi người đàn ông này làm việc tại khách sạn đó, có 4 ca Covid-19 đang được cách ly tại đây. Trong 4 ca nhiễm, có ít nhất 3 người được xác nhận nhiễm biến chủng mới, 2 ca ở Anh và một ca Nam Phi. Chúng tôi được biết người bảo vệ này làm việc tại tầng có người nhiễm biến thể ở Anh", ông McGowan cho biết.

Hiện cách thức lây nhiễm vẫn đang được điều tra. Bệnh nhân hoàn thành ca trực 12 tiếng đồng hồ vào ngày 26 và 27/1. Anh ta phát triển triệu chứng vào 28/1 và gọi điện báo ốm, không tới cơ sở cách ly làm việc. Hiện Bộ Y tế Tây Úc đang điều tra xem người đàn ông này có làm tài xế cho một công ty đi xe chung hay không.

(Theo 9News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Perth Úc