Tin mới

Xót xa hình ảnh nữ y sĩ ngất xỉu giữa đêm giao thừa vì làm việc quá sức

Thứ bảy, 02/01/2021, 11:16 (GMT+7)

Phải phân loại bệnh nhân liên tục từ 22h đêm giao thừa, nữ y sĩ đã mệt lả, ngất xỉu vì đói trong khu cách ly tập trung phòng chống dịch COVID-19 tại Bình Dương.

Trong đêm giao thừa, dòng người tấp nập đổ về những khu vực trung tâm để chiêm ngưỡng màn Bắn pháo hoa chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Dù vậy vẫn có những người thầm lặng cống hiến trong hành trình đối mặt với dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Theo Pháp luật & Bạn đọc, tối 1/1, bác sĩ Huỳnh Minh Chín, Trưởng Ban điều hành khu cách ly tập trung huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương) cho biết, trong đêm giao thừa một nữ y sĩ của Trung tâm Y tế huyện đã ngất xỉu ngay tại khu cách ly tập trung phòng, chống COVID-19.

Đó là trường hợp của chị Ngô Thị Thu Trang (24 tuổi), y sĩ khoa Y học cổ truyền.

Trước đó, khu cách ly đón 276 công dân Việt Nam trở về từ chuyến bay số hiệu VN30 từ Đức. Hơn 220 công dân đã chuyển đến khu cách ly tập trung huyện Bàu Bàng, Bình Dương ngay sau khi nhập cảnh.

Quá trình lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho thấy, có 5 trường hợp đã dương tính với nCoV và được Bộ Y tế công bố các ca nhiễm mới vào tối ngày 1/1.

Do phát hiện các ca nhiễm mới, Ban quản lý Khu cách ly phải tập trung phân loại để đưa các bệnh nhân nhiễm COVID-19 đi điều trị. Gần 30 nhân viên y tế làm việc xuyên đêm giao thừa đến ngày 1/1 mới hoàn thành để xác định các trường hợp F1, F2 của các ca nhiễm trên.

Trong hoàn cảnh đó, y sĩ Trang đã ngất xỉu vì quá mệt và đói bụng. Gần 4 giờ sáng, cô được các anh em khiêng ra ngoài và chăm sóc, hồi phục sức khỏe.

Hình ảnh y sĩ Trang sau khi được hồi sức. Ảnh: Pháp luật & Bạn đọc

Trong hoàn cảnh dịch bệnh, bác sĩ Chín cũng cảm thấy tủi thân cho đội ngũ cán bộ phải căng mình chống dịch khi người dân nô nức đón giao thừa. Đêm đó, một bác bảo vệ đã 55 tuổi vẫn phải mặc đồ bảo hộ, đi phun xịt khử khuẩn ở nơi các hành khách đi qua.

Buồn và tủi thân là vậy nhưng đội ngũ nhân viên y tế đã chuẩn bị tinh thần đón Tết cùng gia đình sau Rằm tháng Giêng.

Cũng theo bác sĩ Chín, anh cảm thấy rất buồn và tủi thân cho mọi người vì phải căng mình làm nhiệm vụ trong lúc người dân nô nức đón giao thừa.

Anh em xác định sẽ phải ở trong khu cách ly 28 ngày mới được ra chứ không phải 14 ngày, vì bà con từ nước ngoài về ăn Tết rất đông mà tình hình dịch đang phức tạp.

Đội ngũ nhân viên y tế đón giao thừa trong khu cách ly. Ảnh: Pháp luật & Bạn đọc

Chắc chắn trong các đoàn về sẽ còn có những ca dương tính" - bác sĩ Chín nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news