Tin mới

400 phần đồ uống tiếp sức cán bộ chống dịch của vợ chồng Hải Dương: Ấm lòng mùa dịch

Thứ ba, 02/02/2021, 14:24 (GMT+7)

Dịch Covid-19 đang có diễn biến ngày càng phức tạp, trong hoàn cảnh khó khăn, tình cảm yêu thương giữa người với người càng được nhân rộng.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tính đến chiều ngày 31/1, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 đã ghi nhận thêm 36 trường hợp dương tính với nCoV. Trong đó, riêng tỉnh Hải Dương có 9 ca mắc mới, gồm 5 ca bệnh ở vùng phong tỏa.

Hải Dương ghi nhận nhiều ca nhiễm Covid-19 sau một thời gian không phát hiện các ca mắc trong cộng đồng. Chính vì điều đó mà toàn tỉnh Hải Hương đã nhanh chóng tăng cường lực lượng tham gia chống dịch, đội ngũ y bác sĩ, các lực lượng chức năng lập tức hỗ trợ không quản ngày đêm.

Hàng trăm phần đồ uống được chuẩn bị. Ảnh: FBNV
Hàng trăm phần đồ uống được chuẩn bị. Ảnh: FBNV

Tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 1.000 người từ Bệnh viện Bạch Mai, Đại học Y Hà Nội, trường Y tế Công Cộng và cán bộ tại Vệ sinh Dịch tễ Trung ương được điều động đến Hải Dương. Nhận thấy sự vất vả của đội ngũ các y bác sĩ, đội phòng chống dịch, mới đây, một cặp vợ chồng ở Hải Dương đã liên tục động viên, tiếp sức bằng hàng trăm cốc đồ uống mỗi ngày.

Chị N.T.L.H. (sinh năm 1993, sống tại TP. Chí Linh) cùng chồng của mình đã tham gia vào hoạt động chống dịch tại Hải Dương bằng cách tiếp sức cho cán bộ kiểm soát dịch ở tỉnh với hơn 400 phần đồ uống. Tấm lòng của cả hai khiến nhiều người càng thêm yêu mến, cảm mộ.

Hai vợ chồng chị H kinh doanh nước giải khát tại Hải Dương. Từ ngày phát hiện những ca mắc đầu tiên tại tỉnh, các cán bộ kiểm soát dịch đã phải hoạt động hết công suất để bảo vệ an toàn cho người dân. Thương mến, cảm phục sự hi sinh của họ, cả hai vợ chồng đã bàn nhau tặng nước cam, nước gừng để tiếp sức cho cán bộ vào ban ngày. Đến buổi tối hai vợ chồng sẽ tặng cà phê, trà nóng để mọi người có đủ năng lượng, tỉnh táo để tiếp tục có thể làm việc.

Chồng chị H. trao nước cho cán bộ tham gia phòng chống dịch. Ảnh: Zing
Chồng chị H. trao nước cho cán bộ tham gia phòng chống dịch. Ảnh: Zing

Tính đến ngày 1/2, vợ chồng chị H. đã đến tận các chốt kiểm dịch, bệnh viện để tặng khoảng 400 cốc đồ uống cho các cán bộ. Chị H. chia sẻ với Zing: "Có hôm bọn mình đi cả ngày đến 23h mới về đến nhà, lúc đó mới ăn cơm, tắm rửa. Mệt thì có mệt nhưng thấy mọi người ai cũng vất vả, mình hy vọng giúp được chút nào hay chút đó. Trời thì lạnh, nhìn mọi người ai cũng thương. Thấy mọi người vui vẻ khi nhận được đồ mình tặng là thấy ấm lòng lắm, cũng có động lực để tiếp tục hoạt động trong những ngày tới, đến khi nào Hải Dương hết dịch".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news