Tin mới

Cập nhật lịch nghỉ học, nghỉ Tết Nguyên đán của 63 tỉnh thành: Liên tiếp các tỉnh cho học sinh nghỉ sớm

Thứ ba, 02/02/2021, 09:54 (GMT+7)

Cập nhật lịch nghỉ học, nghỉ Tết Nguyên đán sớm của 63 tỉnh thành: Liên tiếp các tỉnh cho học sinh nghỉ sớm trước dự kiến ban đầu.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19, tính đến sáng ngày 2/2 đã có hơn 30 tỉnh cho học sinh nghỉ Tết sớm hơn so với dự kiến ban đầu. Dưới đây là cập nhật danh sách các trường tại các tỉnh thành cho học sinh nghỉ học:

Hà Giang: Sở GD&ĐT Hà Giang quyết định cho học sinh nghỉ học từ ngày 1/2 đến khi có thông báo mới.

Lai Châu: Sở GD&ĐT Lai Châu quyết định cho học sinh nghỉ học từ ngày 1/2 đến khi có thông báo mới.

Long An: Trưa 1/2, ông Phạm Tấn Hòa, phó chủ tịch UBND tỉnh Long An, đã ký công văn đồng ý cho học sinh từ cấp học mầm non đến trung học phổ thông; học viên thuộc hệ giáo dục thường xuyên; học viên các trường nghề, cơ sở giáo dục nghề nghiệp và sinh viên các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh Long An tạm nghỉ học ở trường từ ngày 2 đến hết ngày 21-2.

Thanh Hóa: Chiều 1/2, UBND tỉnh Thanh Hóa có thông báo cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông, học viên trong các cở sở giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 2-2 cho đến khi có thông báo mới.

Đồng Tháp: Ngày 1/2, Sở GD-ĐT Đồng Tháp ra thông báo điều chỉnh thời gian nghỉ Tết Nguyên đán. Theo đó cho phép tất cả học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên nghỉ tết từ ngày 2-2, sớm 4 ngày so với kế hoạch ban đầu.

An Giang: Sáng nay 1/2, Sở GD-ĐT tỉnh An Giang đã có văn bản về việc thay đổi thời gian nghỉ tết, học sinh An Giang nghỉ tết từ ngày mai 2-2 thay cho thông báo trước đó.

Cập nhật lịch nghỉ học, nghỉ Tết Nguyên đán của 63 tỉnh thành: Liên tiếp các tỉnh cho học sinh nghỉ sớm. Ảnh minh họa
Cập nhật lịch nghỉ học, nghỉ Tết Nguyên đán của 63 tỉnh thành: Liên tiếp các tỉnh cho học sinh nghỉ sớm. Ảnh minh họa

Cần Thơ: UBND thành phố Cần Thơ ngày 1/2 có công văn cho học sinh nghỉ học từ ngày 2-2 để phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, trẻ mầm non trên địa bàn thành phố được nghỉ học từ ngày 2 đến 20-2; học sinh phổ thông, học viên các trung tâm chuyển sang hình thức ôn tập, học tập tại nhà, học tập trực tuyến từ ngày 2-2.

Cao Bằng: Ông Vũ Văn Dương, giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Cao Bằng, cho biết tỉnh đã cho 129.304 học sinh, sinh viên, học viên toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 1/2 để phòng chống dịch COVID-19.

Hậu Giang: Ngày 1/2, Sở GD-ĐT tỉnh Hậu Giang ban hành văn bản về việc thay đổi thời gian bắt đầu nghỉ Tết Nguyên đán 2021. Theo đó, tất cả học sinh, học viên các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên bắt đầu nghỉ tết từ ngày 3-2, sớm 4 ngày so với lịch ban hành trước đó.

Tuyên Quang: Theo đó, UBND tỉnh đồng ý cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên thuộc các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 1-2-2021 (thứ hai) cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Thái Nguyên: UBND tỉnh Thái Nguyên đã đồng ý cho học sinh Thái Nguyên nghỉ học từ ngày 1/2/2021 đến hết thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 (hết ngày 16/2/2021) để phòng, chống dịch Covid-19.

Vĩnh Phúc: Tối 31/1, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có văn bản số 733/UBND-VX2 đồng ý cho học sinh các cấp học mầm non, tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp, Giáo dục thường xuyên, các trung tâm ngoại ngữ, trung tâm tin học trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 1/2/2021 để phòng, chống dịch COVID-19.

Bình Phước: Học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT và các cơ sở giáo dục khác trên toàn tỉnh được nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19. Thời gian nghỉ học bắt đầu từ ngày 1/2 đến khi có thông báo đi học trở lại. 

Bình Dương: Chiều 31/1, Sở GD&ĐT Bình Dương đã quyết định cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 1/2 đến hết ngày 16/2. Như vậy, các em nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trước 1 tuần theo lịch đã thông báo trước đó.

Nam Định: UBND tỉnh Nam Định đã quyết định tạm thời cho giáo viên, học sinh hai trường THPT Nghĩa Hưng C (huyện Nghĩa Hưng) và THPT Nguyễn Trường Thúy (huyện Xuân Trường) tạm thời nghỉ học từ ngày 30/1. 

Bắc Kạn: Trưa 30/1, Sở GD-ĐT Bắc Kạn đã ra quyết định cho toàn bộ học sinh trong tỉnh nghỉ học từ ngày 30/1 đến hết ngày 16/2/2021 (Tức mùng 5 Tết Nguyên đán). Như vậy, học sinh tỉnh Bắc Kạn sẽ được nghỉ học sớm 1 tuần do với dự kiến. Đây cũng là tỉnh thành đầu tiên trong cả nước cho học sinh nghỉ Tết sớm hẳn 1 tuần để chống dịch.

TP.HCM: Nhiều trường đại học, tiểu học, trung học ở TP.HCM cũng đã cho học sinh, sinh viên nghỉ sớm để phòng chống dịch.

Gia Lai: Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu sở GD&ĐT thông báo cho các cơ sở giáo dục trên địa bàn cho học sinh, học viên nghỉ từ chiều 30/1 đến khi có thông báo mới và nghiêm cấm việc dạy thêm, học thêm diễn ra trong thời điểm này.

Hoà Bình: Ngành giáo dục và đào tạo cho học sinh nghỉ học từ ngày 1/2/2021.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Học sinh nghỉ Tết Nguyên đán từ ngày 1/2/2021, sớm 4 ngày so với lịch trước đó của Sở GD-ĐT.

Thái Bình: Sở GD&ĐT Thái Bình yêu cầu các nhà trường tạm dừng việc giảng dạy các môn học: Giáo dục Thể chất, Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Âm nhạc cho đến khi có sự chỉ đạo tiếp theo của Sở.

Yên Bái: Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các nhà trường cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh có tiếp xúc với các trường hợp F1 nghỉ học từ ngày 28/1/20201 và thực hiện cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe theo quy định cho đến khi có thông báo mới. 

Bắc Giang: Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang quyết định cho toàn bộ học sinh trường THPT Cẩm Lý (huyện Lục Nam) nghỉ học từ ngày 28/1 đến khi có thông báo đi học trở lại. 

Sơn La: Tại phường Tô Hiệu, thành phố Sơn La, 7 trường học bậc mầm non và tiểu học đã cho phép học sinh nghỉ học từ ngày 29/1.

Phú Thọ: Sở GD&ĐT Phú Thọ chỉ đạo trường THPT Hiền Đa tạm dừng cho học sinh đến trường đến khi có thông báo mới.

Hà Nam: Trường THPT chuyên Biên Hòa và Trường THPT Lê Hoàn cho học sinh nghỉ học và tổ chức hình thức học online từ ngày 1/2.

Hải Dương: Toàn bộ các trường học trên địa bàn TP Chí Linh đã nghỉ học từ sáng 28/1. Với các trường còn lại trên địa bàn sẽ thực hiện nghiêm công tác khử khuẩn, phòng chống dịch bệnh và từ ngày 29/1, học sinh toàn tỉnh sẽ tạm thời nghỉ học.

Quảng Ninh: UBND tỉnh Quảng Ninh quyết định cho học sinh, sinh viên từ cấp mầm non đến Đại học trong toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 28/1 đến hết tuần.

Tỉnh Bắc Ninh: Tạm thời cho trẻ em trong độ tuổi nhà trẻ, mẫu giáo và học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng Kỹ năng sống, học sinh, sinh viên, học viên tại các trường đại học, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và cơ sở tham gia hoạt động giáo dục nghề nghiệp trong toàn tỉnh nghỉ học 3 ngày kể từ ngày 29/1/2021.

Thành phố Hải Phòng: Theo đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo, trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT và học viên các trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, kỹ năng sống nghỉ học từ ngày 29/1/2021 đến khi cho chỉ đạo tiếp theo để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19.

Tỉnh Hưng Yên: Ngày 28/1, Trường liên cấp Greenfield School (Khu đô thị Ecopark, huyện Văn Giang) đã quyết định tạm ngưng các hoạt động giảng dạy và học tập trong ngày Thứ Sáu (29/1/2021) và Thứ Bảy (30/1/2021), đồng thời dừng mọi hoạt động tiếp đón phụ huynh và khách đến tham quan, công tác trong 2 ngày này.

Thành phố Hà Nội: gày 31/1, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã nhất trí với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về việc cho học sinh trên địa bàn TP nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sớm hơn 1 tuần để bảo đảm an toàn, phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, học sinh toàn thành phố sẽ được nghỉ từ ngày 1/2/2021.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news