Tin mới

Nhìn Đặng Văn Lâm sự nghiệp rực rỡ, Bùi Tiến Dũng có thấy tiếc?

Thứ ba, 02/02/2021, 10:25 (GMT+7)

Bùi Tiến Dũng thậm chí còn có xuất phát điểm tốt hơn cả Đặng Văn Lâm. Nhưng đến thời điểm hiện tại, thủ thành người Việt kiều mới đang có một sự nghiệp rực rỡ hơn người đàn em trong màu áo ĐTQG.

Thực tế, tên tuổi của Đặng Văn Lâm từng được nhiều NHM biết đến kể từ khi anh bắt chính trong trận đấu gặp Jordan thuộc khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019 hồi tháng 6/2017. Tuy nhiên để nói về độ "phủ sóng", thời điểm đó, Lâm "Tây" chẳng thể bì nổi so với Bùi Tiến Dũng.

Nhìn Đặng Văn Lâm sự nghiệp rực rỡ, Bùi Tiến Dũng có thấy tiếc? - Ảnh 1

Được biết đến như người hùng từ sau VCK U23 châu Á tại Thường Châu đầu năm 2018, Dũng "gôn" làm nức lòng NHM với những pha cản phá khó tin để đem về kì tích cho U23 Việt Nam. Trở về sau giải đấu đó, thủ môn gốc Thanh Hóa có một tương lai rộng mở hơn bao giờ hết. 

Nhìn Đặng Văn Lâm sự nghiệp rực rỡ, Bùi Tiến Dũng có thấy tiếc? - Ảnh 2

Thế nhưng sự nghiệp của Bùi Tiến Dũng bắt đầu chững lại và có phần đi xuống. Hàng loạt những sai lầm cả trong màu áo các cấp độ ĐTQG lẫn CLB khiến Dũng "gôn" mất điểm nghiêm trọng trong mắt NHM. Từ SEA Games 30 cho đến VCK U23 châu Á 2020, Dũng "gôn" luôn làm NHM thất vọng trong những thời điểm quan trọng nhất.

Nhìn Đặng Văn Lâm sự nghiệp rực rỡ, Bùi Tiến Dũng có thấy tiếc? - Ảnh 3
Nhìn Đặng Văn Lâm sự nghiệp rực rỡ, Bùi Tiến Dũng có thấy tiếc? - Ảnh 4
Nhìn Đặng Văn Lâm sự nghiệp rực rỡ, Bùi Tiến Dũng có thấy tiếc? - Ảnh 5

Trong màu áo CLB, thủ thành này nhận được nhiều kì vọng khi chuyển từ Thanh Hóa sang Hà Nội FC đầu năm 2019. Tuy nhiên không chiếm được suất bắt chính, Dũng "gôn" lại chuyển sang thi đấu cho CLB TP HCM. Và đến thời điểm hiện tại, anh chỉ là lựa chọn thứ 3 ở vị trí khung gỗ và hiếm hoi lắm mới có cơ hội được ra sân.

Những ngày này, khi guồng quay bóng đá Việt Nam tạm dừng vì dịch bệnh, Bùi Tiến Dũng bất ngờ chiếm sóng MXH. Hình ảnh anh đón cô bạn gái nóng bỏng, đi ăn tối cùng đại gia hay tậu siêu xe luôn trở thành đề tài hot. Có nhiều người nói đi soi mói đời tư cầu thủ làm gì? Ô hay, có ai soi mói đâu, chính thủ thành này đăng tải lên MXH để tất cả cùng chứng kiến mà!

Nhìn Đặng Văn Lâm sự nghiệp rực rỡ, Bùi Tiến Dũng có thấy tiếc? - Ảnh 6
Nhìn Đặng Văn Lâm sự nghiệp rực rỡ, Bùi Tiến Dũng có thấy tiếc? - Ảnh 7

Thế còn Đặng Văn Lâm thì sao? Thủ thành số 1 của bóng đá Việt Nam từng viết lên Facebook cá nhân bức tâm thư để xin được cống hiến. Lời lẽ có ngây ngô, câu chữ có sai chính tả nhưng ẩn sâu trong đó là khát khao vươn lên, được khẳng định mình. Và đến ngày hôm nay, Văn Lâm đã làm được.

Mặc cho những lùm xùm kiện tụng với Muangthong United, Văn Lâm vẫn đang trên đường trở thành cầu thủ người Việt đầu tiên chơi bóng tại J.League 1 - giải đấu cấp cao nhất của Nhật Bản trong màu áo CLB Cerezo Osaka.

Nhìn Đặng Văn Lâm sự nghiệp rực rỡ, Bùi Tiến Dũng có thấy tiếc? - Ảnh 8

Nhìn lại quá trình vươn lên của thủ thành này mới thấy khát khao chiến thắng của Văn Lâm lớn đến mức nào. Từ Hải Phòng chuyển sang Thái Lan, Đặng Văn Lâm lập tức chiếm ngay một suất bắt chính tại Muangthong United. Anh chính là "lá chắn" của "M.U Thái" suốt 2 mùa giải gần đây. 

Nhìn Đặng Văn Lâm sự nghiệp rực rỡ, Bùi Tiến Dũng có thấy tiếc? - Ảnh 9

Còn trong màu áo ĐTQG, Văn Lâm tỏa sáng rực rỡ như thế nào, chắc ai cũng hiểu. Từ AFF Cup 2018, Asian Cup 2019 hay vòng loại World Cup 2022, Lâm "Tây" đều khiến NHM nức lòng. Và hơn tất thẩy, hình ảnh anh hôn lên lá quốc kỳ trên ngực hay màn ăn mừng đầy cảm xúc sau pha cản phá cú sút phạt đền của Theerathon mới là thứ đem lại nhiều cảm xúc nhất,

Nhìn Đặng Văn Lâm sự nghiệp rực rỡ, Bùi Tiến Dũng có thấy tiếc? - Ảnh 10
Nhìn Đặng Văn Lâm sự nghiệp rực rỡ, Bùi Tiến Dũng có thấy tiếc? - Ảnh 11
Nhìn Đặng Văn Lâm sự nghiệp rực rỡ, Bùi Tiến Dũng có thấy tiếc? - Ảnh 12

Trở lại với Dũng "gôn", thủ thành này đã bộc lộ rất nhiều hạn chế về mặt chuyên môn. Năm nay mới 24 tuổi nhưng người ta biết đến Bùi Tiến Dũng như một celeb, một ngôi sao giải trí hơn là "thủ thành quốc dân" ngày nào. Nhìn Đặng Văn Lâm liên tục chinh phục những đỉnh cao như hiện tại, Bùi Tiến Dũng liệu có tiếc?

Nhìn Đặng Văn Lâm sự nghiệp rực rỡ, Bùi Tiến Dũng có thấy tiếc? - Ảnh 13
Nhìn Đặng Văn Lâm sự nghiệp rực rỡ, Bùi Tiến Dũng có thấy tiếc? - Ảnh 14

Nếu chọn trở thành một ngôi sao giải trí, Tiến Dũng chắc chẳng có gì phải tiếc. Suy cho cùng, bóng đá cũng chỉ là "cần câu cơm", phục vụ cho cơm áo gạo tiền. Trở thành celeb, anh thậm chí còn kiếm được nhiều tiền hơn thế. 

Còn nếu ưu tiên sự nghiệp, có lẽ việc chuyên tâm tập luyện trở lại chưa bao giờ là quá muộn. Nên nhớ anh không còn chỗ đứng trong CLB chứ đừng nói đến vinh dự được khoác áo ĐTQG. Ở tuổi 24, Tiến Dũng vẫn còn nhiều thời gian để phát triển, để sửa sai. Nhưng quan trọng là đam mê với bóng đá của thủ thành này đến đâu, có đủ sức kéo anh trở lại hay không, đó mới là vấn đề! 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news