Tin mới

Ớt đắt nhất thế giới giá hơn nửa tỷ đồng/ kg, về Việt Nam làm cây cảnh chơi Tết giá rẻ bèo

Thứ ba, 02/02/2021, 11:43 (GMT+7)

Thị trường cây cảnh chơi Tết năm nay mới xuất hiện thêm một loại cây cảnh có tên ớt Charapita với mức giá phải chăng, phù hợp tiêu chí "độc - lạ".

Những ngày gần Tết, thị trường cây cảnh tại Việt Nam lại trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Khách hàng thay vì lựa chọn những loại cây truyền thống thì ngày càng có xu hướng chơi những loại cây độc lạ và có giá thành cao.

Năm nay, một cửa hàng tại TP.HCM đã chọn giống ớt Charapita để bán dưới hình thức chậu cây cảnh. 

Ớt đắt nhất thế giới giá hơn nửa tỷ đồng/ kg, về Việt Nam làm cây cảnh chơi Tết giá rẻ bèo - Ảnh 1

Đây là loại ớt được mệnh danh "đắt nhất thế giới". Loại ớt này là cây mọc hoang ở khu vực rừng phía bắc Peru, sau đó được phát hiện ra và mang về trồng trọt. Độ cay của loại ớt này lên đến 30.000-50.000 độ theo thang đo Scolville và được bán với giá lên tới 25.000 USD/ kg (khoảng 573 triệu đồng cho khoảng 3.000 trái).

Ớt đắt nhất thế giới giá hơn nửa tỷ đồng/ kg, về Việt Nam làm cây cảnh chơi Tết giá rẻ bèo - Ảnh 2

Với đặc thù quả hình tròn, màu vàng cam bắt mắt, ớt Charapita phù hợp để làm cây cảnh chơi Tết ở Việt Nam. Chia sẻ với Zingnews, anh Lê Tuấn - chủ cửa hàng cho biết giống ớt này khó trồng tại Việt Nam nên họ đã phải thử nghiệm nhiều lần mới cho ra lò được lứa đầu tiên, ra mắt đúng dịp Tết năm nay. 

Ớt đắt nhất thế giới giá hơn nửa tỷ đồng/ kg, về Việt Nam làm cây cảnh chơi Tết giá rẻ bèo - Ảnh 3
Ớt đắt nhất thế giới giá hơn nửa tỷ đồng/ kg, về Việt Nam làm cây cảnh chơi Tết giá rẻ bèo - Ảnh 4

Ớt Charapita tự nhiên cao khoảng 1,5m nhưng chậu cây cảnh tại cửa hàng của anh Tuấn chỉ cao khoảng 1m với số lượng 1.000 trái/cây. Mỗi cây như vậy có thể sống được 3 năm và giá bán là 5 triệu đồng/chậu.

Ớt đắt nhất thế giới giá hơn nửa tỷ đồng/ kg, về Việt Nam làm cây cảnh chơi Tết giá rẻ bèo - Ảnh 5

Tại Việt Nam, các chậu ớt Charapita tự nhân giống có giá khoảng 2.500 đồng/trái. Một số nơi đã ngưng nhận đơn vì quá tải dịp Tết do nhu cầu chơi cây cao. 

Ớt đắt nhất thế giới giá hơn nửa tỷ đồng/ kg, về Việt Nam làm cây cảnh chơi Tết giá rẻ bèo - Ảnh 6

Một số người vì muốn tiết kiệm đã tìm mua giống cây để tự trồng với mức giá dao động từ 150.000-300.000 đồng/cây. Tuy nhiên những người chơi sẽ gặp nhiều khó khăn trong quá trình chăm sóc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news