Tin mới

Tin tức giá xăng dầu mới nhất ngày 2/2: Vẫn giảm mạnh

Thứ ba, 02/02/2021, 09:48 (GMT+7)

Cập nhật tin tức giá xăng dầu mới nhất hôm nay ngày 2/2: Giá xăng dầu hôm nay trên thế giới vẫn giảm trong khi giá xăng dầu trong nước tăng mạnh.

Giá xăng dầu mới nhất hôm nay trên thế giới: Trong phiên giao dịch sáng ngày 2/2, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI đứng ở mức 53,38 USD/thùng, giảm 0,04 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với cùng thời điểm phiên giao dịch ngày 1/2, Giá dầu WTI đã tăng tới 1,62 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 4/2021 đứng ở mức 56,28 USD/thùng, giảm 0,07 USD/thùng trong phiên nhưng cũng đã tăng tới 1,52 USD/thùng so với phiên giao dịch cùng thời điểm ngày 1/2.

Có thể thấy, giá dầu hôm nay trên thế giới đã quay đầu tăng mạnh khi giới đầu tư lạc quan về thông tin các nước có tình hình dịch bệnh nghiêm trọng đang đẩy mạnh vắc-xin Covid-19.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo những dữ liệu công bố gần đây, ngày càng có nhiều loại vắc-xin Covid-19 được công bố thành công trong các đợt thử nghiệm và số ca mắc Covid-19 cũng đã giảm nhẹ ở nhiều nơi.

Ngoài ra, các nhà đầu tư còn lạc quan khi  Saudi Arabia bắt đầu bước vào giai đoạn thực hiện cam kết cắt giảm thêm 1 triệu thùng/ngày.

Đặc biệt, thị trường chứng khoán cũng như sự tin tường vào việc thực hiện các cam kết cắt giảm sản lượng của OPEC+ cũng thúc đẩy giá dầu hôm nay có dấu hiệu lạc quan.

Tuy nhiên, dù có nhiều lạc quan nhưng đà tăng của dầu vẫn còn hạn chế vì các biến thể của chủng virus SARS-CoV-2 vẫn đang áp dụng biện pháp phong tỏa và giãn cách xã hội.

Cùng với đó là những dữ liệu không mấy lạc quan từ Trung Quốc và Đức đã tạo áp lực không nhỏ khiến giá dầu hôm nay bị kìm hãm. Dữ liệu mới nhất vừa được công bố về nền kinh tế Trung Quốc cho thấy đà phục hồi kinh tế của nước này đang có dấu hiệu chậm lại bởi sự gia tăng các trường hợp nhiễm Covid-19.  Tại châu Âu, doanh số bán lẻ của nền kinh tế Đức, nền kinh tế hàng đầu khu vực, tháng 12/2020 giảm tới 9,6% so với tháng 11/2020.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay: Tại kỳ điều chỉnh mới nhất ngày 26/1 của Liên Bộ Công thương - Tài Chính đã điều chỉnh giá xăng dầu tăng lần thứ 4 liên tiếp. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể, giá xăng dầu sau khi điều chỉnh đã được niêm yết trên thị trường với mức giá như sau: 

Giá xăng E5 RON 92 có giá tối đa là 16.309 đồng/lít; 

Giá xăng RON 95 có giá tối đa là 17.270 đồng/lít; 

Giá dầu diesel có giá tối đa là 13.042 đồng/lít; 

Giá dầu hỏa có giá tối đa là 11.908 đồng/lít; 

Giá dầu mazut không cao hơn 12.622 đồng/kg.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giá xăng dầu