Tin mới

Giá Bitcoin ngày 3/1: Xuyên phá mọi kỷ lục, chuyên gia dự đoán chưa là gì

Chủ nhật, 03/01/2021, 13:00 (GMT+7)

Giá trị của đồng tiền kỹ thuật số đang cho thấy sự tăng trưởng chưa từng có trong lịch sử. Chốt giá Bitcoin ngày 3/1, đồng tiền này đã có giá trị tới 30.000 USD.

Theo Bloomberg, giá Bitcoin mới nhất hôm nay ngày 3/1 chứng kiến mức tăng kỷ lục chưa từng có kể từ khi đồng tiền số này được phát hiện ra. Trong phiên giao dịch ngày 2/1, giá Bitcoin quanh quẩn từ 29.000 USD rồi bất ngờ vọt lên 33.000 USD chỉ vài tiếng sau đó. Hiện tại giá Bitcoin ngày 3/1 chốt ở mức 32.000 USD.

Như vậy chỉ trong vòng 24 giờ, giá trị của đồng tiền số đã tăng hơn 9%. Tính trong năm 2020, Bitcoin chứng kiến sự tăng trưởng lên đến 300% và chỉ tính riêng trong tháng 12, giá trị đồng tiền số này đã tăng 50%.

Bitcoin từng chứng kiến mức giảm sâu hồi tháng 3/2020 khi các nước thực hiện giãn cách xã hội. Từ mức 10.000 USD, giá trị của đồng tiền số đã giảm xuống còn 4.000 USD do cả nền kinh tế thế giới đều đi xuống. Tuy nhiên nó đang cho thấy kỷ lục tăng giá chưa từng có và phá vỡ mọi cột mốc.

Nhận định về sự tăng giá chưa từng có, nhiều chuyên gia cho rằng Bitcoin giờ được coi là "vàng số" và thu hút rất nhiều các quỹ đầu tư tham gia. Nếu như trước đây dòng tiền đầu tư vào Bitcoin chỉ là các cá nhân thì nay những ông lớn trong giới đầu tư như Skybridge Capital, MassMutual và Guggenheim cũng đã vào cuộc.

Bên cạnh đó, những bất ổn chính trị trên toàn cầu, những lo ngại về Brexit hay tác động của dịch Covid-19 cũng là lý do nhà đầu tư tìm đến Bitcoin như một kênh an toàn.

Việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ và ngân hàng trung ương các nước nới lỏng tiền tệ nhằm giảm thiểu hậu quả kinh tế của đại dịch cũng giúp Bitcoin hưởng lợi. Do việc này được coi là chất xúc tác cho lạm phát, có thể ghìm giá đôla Mỹ xuống, từ đó kéo Bitcoin lên.

Theo nhận định của Antoni Trenchev, nhà đồng sáng lập ngân hàng kỹ thuật số Nexo, giá Bitcoin hôm nay có thể sẽ còn tăng cao hơn nữa. Ông nhận định Bitcoin có thể đạt mức 50.000 USD trong quý đầu tiên của năm 2021.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news