Tin mới

Hình ảnh ngày cuối kỳ nghỉ Tết Dương lịch, giao thông ùn tắc, nhiều tuyến đường kẹt cứng

Chủ nhật, 03/01/2021, 20:10 (GMT+7)

Sau kỳ nghỉ lễ Tết Dương lịch, người dân đã trở lại thành phố đông nghịt khiến nhiều tuyến đường tăng cao đến "nghẹt thở".

Sau kỳ nghỉ lễ 3 ngày Tết Dương lịch, người dân đã trở lại thành phố để tiếp tục công việc của mình. Không chỉ các tuyến đường đông nghịt người mà các bến xe cũng quá tải khi đón lượng lớn người trở lại.

Tại Hà Nội, theo ghi nhận của báo VTC News, Kinh tế Đô thị, từ khoảng 15h ngày 3/1, do lượng xe và người đổ về liên tục nên các tuyến đường xung quanh khu vực bến xe vào nhiều thời điểm xảy ra ùn tắc cục bộ.

Lúc 17h30 ngày 3/1/2021, đường Giải Phóng đoạn qua Bến xe Nước Ngầm hướng về Bệnh viện Bạch Mai, các xe ùn ứ kéo dài nhiều km. Ảnh VTC News

Khu vực đường Vành đai 3 (gần bến xe nước ngầm) hướng vào trung tâm cũng di chuyển khó khăn. Ảnh VTC News

Trao đổi với PV Hà Nội mới, ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Bến xe Giáp Bát, cho biết chiều ngày 3/1, lượng khách đổ về bến tăng khoảng 50 - 70% so với những ngày cuối tuần và tập trung chủ yếu ở các tuyến đường như: Quảng Ninh, Thanh Hóa, Phú Thọ, Thái Bình, Lào Cai… Ngoài ra, ở bến xe Nước Ngầm và bến xe Mỹ Đình đều tăng khoảng 70% với ngày cuối tuần.

Lượng khách đổ về bến xe cũng đông đúc. Ảnh HNMO

Hình ảnh đường cao tốc Ninh Bình - Cầu Giẽ đông đúc không khác gì các tuyến đường đô thị vào đầu giờ chiều ngày 3/1. Ảnh TPO

Tại TP HCM, theo ghi nhận của báo Người Lao Động, Tiền Phong, hàng ngàn lượt phương tiện từ các tỉnh, thành bắt đầu đổ về TP HCM từ trưa đến chiều tối 3/1 cũng khiến một số nơi xảy ra ùn ứ.

Lượng phương tiện tập trung đông đúc trên tuyến Quốc lộ 1A tại TP HCM Ảnh TPO

Theo hình ảnh chụp lại, tại bến phà Cát Lái (nối từ Đồng Nai sang TP HCM) từ xế chiều 3/1, hàng ngàn lượt phương tiện từ Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu nối đuôi nhau qua phà gây nên tình trạng ùn ứ. Theo ước tính của đơn vị quản lý phà, trong ngày 3/1, có khoảng 71.000 lượt khách qua lại bến, tăng gấp đôi so với ngày thường. Lực lượng CSGT luôn túc trực điều tiết phương tiện.

Lối vào bến phà Cát Cái phía tỉnh Đồng Nai xảy ra tình trạng kẹt xe hơn 2 km

Trong khi đó, cửa ngõ phía Đông. miền Tây TP HCM, như khu vực Suối Tiên (quận 9), Xa Lộ Hà Nội (quận 9, quận 2)… hay tuyến Quốc lộ 1 (đi qua huyện Bình Chánh và quận Bình Tân) xe cộ có đông nhưng không xảy ra tình trạng ùn ứ.

Các phương tiện nối đuôi nhau một hàng dài trên đường vào chiều 3/1.

Lý giải nguyên nhân không xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ kéo dài, trao đổi với PV NLĐ, Trung tá Lê Đức Toàn – Phó trạm trưởng Trạm CSGT Tân Túc - cho biết có thể do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên người dân hạn chế về quê. Ngoài ra, người dân rút kinh nghiệm từ những năm trước, sắp xếp thời gian đi lại hợp lý hơn nên từ giữa trưa 3/1, hàng ngàn lượt xe gắn máy từ miền Tây đã đổ về TP HCM, đến chiều chủ yếu chỉ còn ôtô.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tết Dương lịch