Tin mới

Thông tin mới vụ rơi thang máy tại công trình Sở Tài chính Nghệ An khiến 3 người tử vong

Chủ nhật, 03/01/2021, 20:29 (GMT+7)

Đại diện nhà thầu thi công trụ sở làm việc Sở Tài chính Nghệ An đã lên tiếng về sự cố đứt cáp thang vận hành khiến 3 nạn nhân tử vong.

Liên quan đến sự cố rơi thang máy tại công trình Sở Tài chính Nghệ An, trao đổi với PV Vietnamnet, ông Lê Tiến Lực, Giám đốc Công ty CP thi công Cơ giới và Xây lắp 171 - đại diện nhà thầu thi công cho biết: “Bình thường công trường có khoảng 50 công nhân làm việc. Nhưng do hôm qua trùng vào ngày nghỉ lễ nên chỉ còn hơn 20 người. Tất cả công nhân đều được ký hợp đồng lao động khoán việc, công ty trực tiếp quản lý và trả lương”.

Cũng nói thêm với báo này, ông Lực cho biết về thang máy xảy ra sự cố được lắp đặt và đưa vào sử dụng hồi đầu tháng 9, có trọng tải 1 tấn, dùng để vận chuyển vật liệu và chở người. Đây là thang máy thuê từ một đơn vị khác nhưng công ty tự vận hành, quản lý.  Trước khi đưa vào sử dụng đã kiểm định đầy đủ.

Hiện đơn vị vẫn đang phối hợp với cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân vụ tai nạn đau thương này.

Hiện trường vụ việc. Ảnh internet

Trong một diễn biến liên quan, thông tin trên báo Người Lao Động cho hay, sáng ngày 3/1, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Nghệ An đã tổ chức thăm hỏi, động viên, chia sẻ với các nạn nhân và thân nhân thương vong trong vụ rơi thang máy vận chuyển trong khi xây dựng công trình xây dựng trụ sở Sở Tài chính tỉnh Nghệ An. Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Nghệ An đã trao hỗ trợ mỗi nạn nhân trong vụ rơi thang máy 2 triệu đồng.

Tính đến trưa cùng ngày đã có 3 nạn nhân tử vong trong vụ rơi thang máy tại công trình trụ sở Sở Tài chính Nghệ An. Danh tính các nạn nhân được xác định là Đặng Minh Cung (SN 1958, trú xã Nhân Thành), Trần Công Hiếu (SN 1977) và ông Phạm Đức Phượng (SN 1974), cùng trú xã Vĩnh Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An.

Nguyên nhân tử vong của các nạn nhân này là do sốc đa chấn thương vùng cổ, ngực, bụng.
Thông tin ban đầu, vào trưa ngày 2/1, trong lúc nhiều công đang thi công tại công trình trụ sở Sở Tài chính Nghệ An, tại TP Vinh, Nghệ An thì bất ngờ thang cuốn bị rơi từ trên tầng 8 xuống đất khiến 11 người thương vong.

Được biết, công trình này có quy mô 9 tầng nổi, 1 tầng hầm, do Sở Tài chính Nghệ An làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty cổ phần thi công cơ giới và xây lắp 171. Dự kiến xây trong vòng 24 tháng sẽ đưa vào hoạt động.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Nghệ An