Tin mới

‘Bậc thang trí tuệ’ gây sốt ở một trường ở Nghệ An vì quá ‘dễ nhớ dễ hiểu’

Thứ tư, 03/02/2021, 19:17 (GMT+7)

Sáng kiến “bậc thang trí tuệ” này đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của học sinh trong trường và cộng đồng mạng.

Chuyện đi học, leo cầu thang bộ của học sinh là hành động diễn ra hàng ngay. Tuy nhiên, mới đây, một trường học ở Nghệ An đã có sáng kiến khiến việc leo bộ không còn nhàm chán lại có thể nang cao kiến thức. 

Mới đây, một tài khoản tên B. N đã chia sẻ về Bậc thang trí tuệ của trường mình. Anh chàng đang học cấp 3 ở tỉnh Nghệ An. B. N cho biết để kỉ niệm 40 năm thành lập trường và cổ vũ học sinh có ý thức trong học tập, trường đã cho thiết kế bậc thang trí tuệ tại các cầu thang của trường. 

Kiến thức lịch sử. ẢNh: FB B. N
Kiến thức lịch sử. ẢNh: FB B. N

Cụ thể, mỗi bậc cầu thang đều dán kiến thức, công thức ở nhiều lĩnh vực như vật lí, hóa học, toán học, lịch sử,.. Chính vì vậy, mỗi khi đi từ dưới sân trường lên phòng học, các em học sinh đều có thể vô tình đọc được những kiến thức này, ngày nào cũng nhìn thấy dần dần sẽ giúp kiến thức được khắc sâu hơn. Đây cũng là cách trường hi vọng các bạn học sinh có thể học ở bất kì đâu, kể cả là khi đang... leo bộ.

Các thành viên trong nhóm còn cho biết các bậc thang trí tuệ được bố trí thông minh phù hợp vị trí của từng lớp. Ví dụ cầu thang ở gần lớp chuyên Anh sẽ được dán các câu nói tiếng Anh, cầu thang gần lớp chuyên Lý sẽ dán công thức Vật Lý. Mỗi khu vực sẽ có kiến thức chuyên biệt riêng.

Kiến thức tiếng anh. ẢNh: FB B. N
Kiến thức tiếng anh. ẢNh: FB B. N

Ngay khi bài viết được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. 30 nghìn lượt yêu thích, 3 nghìn lượt chia sẻ và hơn 1 nghìn bình luận cho rằng đây là một bậc thang trí tuệ vô cùng hiệu quả. Cộng đồng mạng cũng rất bất ngờ trước sáng kiến ôn tập có “một không hai” này. Bậc thang trí tuệ được nhận định giúp học sinh không cảm thấy nhàm chán khi leo cầu thang bộ, đồng thời tạo niềm vui học tập cho các em. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: kiến thưc Nghệ An