Tin mới

Chàng trai vượt 500km mỗi ngày chuyển hàng tiếp ứng miễn phí cho y bác sĩ vùng dịch

Thứ tư, 03/02/2021, 20:12 (GMT+7)

Mỗi ngày, anh Vũ Đình Quang (48 tuổi, sống tại khu dân cư Phả Lại, thành phố Chí Linh, Hải Dương) đều vận chuyển hàng hóa mễn phí cho các bác sĩ yên tâm chống dịch.

Dịch Covid-19 khiến cuộc sống của nhiều người bị ảnh hưởng, lực lượng chức năng, đội ngũ y bác sĩ được huy động để thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh. Trong thời gian này, hình ảnh của các y bác sĩ phải nằm co ro trong bộ quần áo bảo hộ, ăn nhanh chóng, ngủ tạm bợ khiến người dân cả nước vừa thấy cảm động, vừa thấy xót xa.

Nhìn thấy những hình ảnh đó, anh Vũ Đình Quang (48 tuổi, sống tại khu dân cư Phả Lại, thành phố Chí Linh, Hải Dương) chẳng thể cầm lòng nên đã quyết định vượt 500km mỗi ngày để vận chuyển hàng hóa miễn phí cho các bác sĩ vùng dịch.

Hành động của anh được nhiều người ủng hộ, cảm mến. Thấu hiểu rằng, các tổ chức từ thiện có thể gom hàng nhưng lại khó khăn trong khâu vận chuyển, anh Quang đã lên mạng xã hội đăng tin muốn làm dịch vụ này miễn phí. Ảnh: Dantri
Hành động của anh được nhiều người ủng hộ, cảm mến. Thấu hiểu rằng, các tổ chức Từ thiện có thể gom hàng nhưng lại khó khăn trong khâu vận chuyển, anh Quang đã lên mạng xã hội đăng tin muốn làm dịch vụ này miễn phí. Ảnh: Dantri

Chỉ sau vài giờ đăng tải thông tin, hàng loạt cuộc gọi tới, mong muốn góp sức cùng anh hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ đang ngày đêm hết mình vì người bệnh: “Tôi rất bất ngờ và cảm động. Chỉ vài giờ sau khi đăng tải thông tin, hàng chục cuộc điện thoại gọi đến. Nào là chăn đệm, rau củ, nước, sữa,… Ngay trong ngày đầu tiên, 3 chuyến xe chở đầy đồ đạc, lương thực, thực phẩm đã được tiếp ứng đến Trung tâm Y tế thành phố Chí Linh, Hải Dương.”

Không chỉ di chuyển 500km mỗi ngày để chuyển hàng miễn phí cho khu cách ly mà ngay cả 2 cái nệm ở nhà cũng được anh Vũ Đình Quang mang đi làm từ thiện để các bác sĩ có giấc ngủ ngon nhất: “Mình ở ngoài nằm lạnh tý cũng được nhưng các bác sĩ ở khu điều trị thì phải đảm bảo. Cả ngày được vài phút chợp mắt mà còn vật vờ thì tội lắm.” 

ảnh: thanhnien
ảnh: thanhnien

Nghề nghiệp chính của anh là lái xe taxi, khi dịch Covid-19 bùng phát ở Việt Nam, vợ vô cùng lo lắng cho chồng. Tuy nhiên khi nghe tin anh muốn chở hàng miễn phí để chung tay chống dịch, chị đã ủng hộ hết mình bởi biết hành động của chồng sẽ giúp công tác phòng, chống dịch hiệu quả hơn.

Mỗi ngày, anh đi tổng cộng tới 6 chuyến xe từ thiện, vượt 500km, tuy vất vả nhưng anh Quang lại cảm tháy vô cùng tự hào khi được mang trọng trách lớn: “Dân Hải Dương chúng tôi cả đời mang ơn các y bác sĩ. Ai cũng muốn nhẹ nhàng thì gian khổ dành phần ai.”

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Hải Dương