Tin mới

Nhìn lại chặng đường 2 năm làm chủ công nghệ của VinSmart khiến người Việt tự hào

Thứ hai, 04/01/2021, 07:42 (GMT+7)

Sau 2 năm, VinSmart đã tự làm chủ công nghệ sản xuất, phát triển và thương mại hoá điện thoại camera ẩn, lên kế hoạch chinh phục thị trường Mỹ.

Vào 16h30 ngày 14/12/2018, VinSmart- cái tên lạ lẫm trên thị trường điện thoại di động, đặt những bước đi đầu tiên trên thị trường điện thoại 6 tháng – bất ngờ trình làng 4 sản phẩm đầu tiên lần lượt có tên gọi Joy 1, Joy 1+, Active 1, Active 1+.

Tân binh chinh phục thị trường

VinSmart thu hút sợ quan tâm không chỉ bởi số vốn đầu tư 3.000 tỷ đồng để xây dựng nhà máy sản xuất hiện đại, mà còn vì các hãng điện thoại Việt bắt tay với những tên tuổi thế giới như Qualcommtừ khi đặt những bước chân đầu tiên vào thị trường.

Vơi sự xuất hiện của VinSmart, không phải ai cũng lạc quan khi thị trường đã được định hình bởi những tên tuổi lớn. Tuy nhiên, sản phẩm mang thương hiệu VSmart vẫn có chỗ đưng vững chắc khi liên tục cho ra thị trường các model từ phổ thông tới những dòng cao cấp.

Được đánh giá cao bởi các chuyên gia trong giới công nghệ, những sản phẩm của hãng được đánh giá cao và thành công bởi những miếng ghép tưởng như mâu thuẫn: Giá tốt, cấu hình cao kèm theo các Chính sách chăm sóc khách hàng nổi bật. Với 12.000 chiếc điện thoại VSmart Joy3 trong 14 tiếng là một trong những cột mốc  đang nhớ vào tháng 2.

Bảo hàng 18 tháng, 101 ngày bảo hành một đổi một , chính sách chăm sóc khách hàng của các tân binh VinSmart cũng là một điểm nổi bật trên thị trường điện thoại.

Thị phần VinSmart khởi đầu ở con số không, từng bước phát triển và lọt vào top 3 với 16,7% thị phần ở tuần cuối tháng 3. Không chỉ nhanh chóng chiếm cột mốc, VinSmart còn liên tiếp duy trì vị thế top 3 trong suốt nhiều tháng liền.

TS Mai Liêm Trực – Nguyên thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông (nay là Bộ Thông tin và Truyền thông) – đã từng dự đoán: “VinSmart sẽ chiếm trên 10% thị trường sau 1-2 năm”. Nhờ chất lượng uy tín và chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt, VinSmart từ tân binh đã trở thành người bước khá nhanh trên thị trường điện thoại.

Nhìn lại chặng đường của VinSmart, từ sản phẩm nhập cuộc trên cơ sở mua bản quyền sở hữu trí tuệ, sau một thời gian khá nhanh, những kí sư Việt đã tự chủ từ thiết kế phần cứng, hệ điều hành cũng như sản xuất. Ra đời vào Tháng 8, Vsmart Live 4 là điểm nhấn trong cuộc hành trình “made in Việt Nam” 100% của thương hiệu điện thoại Việt.

Tiếp theo đó, tháng 9, VinSmart cho trình làng Vsmart Aris Pro – một trong những mẫu Smartphone có camera ẩn thế giới. Công nghệ mang tên Vcam Kristal do Viện Nghiên cứu trí tuệ nhân tạo VinAI Research phát triển đã giúp Vsmart Aris Pro vượt qua rào cản quang học của thế hệ camera ẩn.

Trong buổi chia sẻ công nghệ, bà Nguyễn Thị Hồng – Tổng giám đốc khối Điện thoại của VinSmart  - bật mí kế hoạch mang những chiếc Vsmart Aris series vượt biển, chinh phục thị trường Mỹ. Bên cạnh Aris series, còn có cả những flagship sắp ra mắt khác của hãng.

Trên thực tế, tầm nhìn toàn cầu của VinSmart là điều đã có được bật mí trước đó.Thông tin được đưa ra từ tạp chí Bloomberg cho biết, VinSmart đang sản xuất  2 triệu điện thoại cho một nhà mạng lớn nước Mỹ. Bằng việc được đấu trường quốc tế công nhận về năng lực sản xuất và chất lượng quốc tế, là bàn đạp để điện thoại Vsmart tiếp cận và chinh phục thị trường này.

Chia sẻ về những thành tích đã đạt được, TS Mai Liêm Trực nhận định: “Chúng ta có quyền hi vọng về một ngày không xa, không chỉ Việt Nam mà người dùng thế giới sẽ chờ đợi sự ra mắt của những mẫu Vsmart mới”.

Chặng đường 2 năm của VinSmart góp phần tạo hiệu ứng tích cực lan toả tới cộng đồng các doanh nghiệp. Từ đó, doanh nghiệp Việt có thêm động lực và cảm hứng để vươn vai , gánh vác nhiều trọng trách lớn cho đất nước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Vinsmart Vinfast