Tin mới

Tin tức giá xăng dầu mới nhất hôm nay ngày 4/1/2021: Đột ngột giảm mạnh

Thứ hai, 04/01/2021, 11:12 (GMT+7)

Cập nhật giá xăng dầu mới nhất hôm nay: Trong khi giá dầu thô trên thế giới giảm mạnh thì trong nước vẫn tăng trong đợt điều chỉnh mới nhất.

Giá xăng dầu trên thế giới hôm nay: Trong phiên giao dịch sáng ngày 4/1, giá dầu thô trên thế giới trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô WTI đứng ở mức 48,44 USD/thùng, giảm 0,08 USD/thùng trong phiên. Trong khi đó, Giá dầu Brent đứng ở mức 51,73 USD/thùng, giảm 0,07 USD/thùng trong phiên.

Có thể thấy, giá xăng dầu hôm nay trên thế giới đột ngột có chiều hướng giảm mạnh khi thị trường xuất hiện nhiều tín hiệu tiêu cực ảnh hưởng đến sự hồi phục kinh tế toàn cầu.

Dù đã có nhiều thông tin tích cực cho sự hồi phục kinh tế toàn cầu như Vắc-xin Covid-19 được triển khai trên diện rộng tại nhiều quốc gia, nền kinh tế Mỹ tăng trưởng mạnh vượt qua những dự báo của các chuyên gia. Bên cạnh đó, gói hỗ trợ kinh tế của Mỹ cũng được kích hoạt ở nhiều quốc gia và sự thỏa thuận thương mại hậu Brexit được thống nhất đảm bảo cho thương mại Anh và EU tiếp tục được duy trì cũng là tín hiệu đáng ghi nhận cho sự hồi phục của giá xăng dầu.

Giá dầu thô trên thế giới giảm.

Tuy nhiên những rủi ro về nền kinh tế toàn cầu cũng đang tăng cao khi vắc xin chưa triển khai mà dịch Covid-19 đã bùng phát mạnh với tốc độ mới và biến thể nhanh hơn nhiều tại các quốc gia.

Trong khi kinh tế Mỹ tăng trưởng vượt dự báo nhưng chủ yếu nền kinh tế hồi phục do các gói hỗ trợ, kích thích kinh tế và lãi suất đồng USD thấp. Các gói hỗ trợ này sẽ dẫn đến lạm phát, nợ chính phủ, nợ doanh nghiệp, nợ người đều tăng vượt bậc và nền kinh tế của Mỹ đứng trước nguy cơ khủng hoảng vì nợ.

Đặc biệt tình hình chính trị trên thế giới cũng sẽ xuất hiện nhất là căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc kéo dài sẽ tác động lên tâm lý tiêu cực của các nhà đầu tư.
Việc giá dầu thô hôm nay giảm mạnh do thị trường ghi nhận được thông tin dầu thô và nhiên liệu lỏng toàn cầu giảm.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay: Theo chu kỳ điều hành giá xăng dầu, thì ngày 26/12 chính là đợt mà Liên Bộ Công Thương – Tài chính sẽ công bố giá cơ sở đối với các mặt hàng hàng xăng dầu trong nước.

Ảnh minh họa

Cụ thể, giá xăng dầu được điều chỉnh với mức bản lẻ là:

Giá xăng E5 RON 92 được bán với mức giá là 15.518 đồng/lít,  tăng 389 đồng/lít so với kỳ điều chỉnh trước đó,

Giá xăng RON 95 được bán với mức giá là 16.479 đồng/lít, đã tăng 472 đồng/lít so với kỳ điều chỉnh trước,

Giá bán hiện tại của dầu diesel là 12.376 đồng/lít, tăng 484 đồng/lít,

Giá bán hiện tại của dầu hỏa là 11.188 đồng/lít, tăng 411 đồng/lít,

Giá bán hiện tại của dầu mazut là 12.272  đồng/lít, tăng 330 đồng/lít.

Bảng giá xăng dầu hiện tại trong nước:

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news