Tin mới

Đi học xa hớn hở về quê ăn Tết, nam thanh niện bị bố đuổi cổ thẳng thừng: 'Dịch còn về làm gì'?

Thứ năm, 04/02/2021, 11:38 (GMT+7)

Hớn hở về nhà ăn Tết sau một năm đi học xa, nam thanh niên nhận phải những lời "cay đắng" từ chính ông bố. Thậm chí bố còn tâm lý đến mức đưa tiền để cậu con trai "ở chỗ nào ngồi nguyên chỗ đó".

Tết đến xuân về, những người con xa quê chỉ mong chóng đến ngày được nghỉ đề về đoàn tụ bên gia đình. Thế nhưng năm nay, thời điểm cận Tết cũng là thời điểm dịch Covid-19 bùng phát mạnh trở lại. Nhiều người con xa xứ thậm chí còn không thể về quê ăn Tết do các lệnh cách ly và phong tỏa.

Mới đây, mạng xã hội đã xuất hiện một đoạn clip đầy hài hước. Cụ thể, một nam sinh viên về nhà ăn Tết với vẻ mặt đầy hớn hở. Thế nhưng khi vừa đến trước cửa nhà, cậu đã bị ông bố "đuổi cổ" không thương tiếc.

Đi học xa hớn hở về quê ăn Tết, nam thanh niện bị bố đuổi cổ thẳng thừng: 'Dịch còn về làm gì'? - Ảnh 1

Do lo ngại cậu con trai "mang dịch về nhà", ông bố liên tục xua đuổi với ngụ ý con ở đâu thì hãy ở nguyên đó để đảm bảo an toàn.

Đi học xa hớn hở về quê ăn Tết, nam thanh niện bị bố đuổi cổ thẳng thừng: 'Dịch còn về làm gì'? - Ảnh 2

Mặc dù đã hết lời, khàn giọng giải thích rằng bản thân an toàn nhưng chàng trai chỉ nhận lại được sự thờ ơ từ bố. Thậm chí, trên nhà còn vọng xuống: "Covid, cô veo mày về làm gì? Đang dịch. Cho tiền lên Hà Nội mà ở, tao không mở cửa đâu, chừng nào hết dịch thì về".

Đi học xa hớn hở về quê ăn Tết, nam thanh niện bị bố đuổi cổ thẳng thừng: 'Dịch còn về làm gì'? - Ảnh 3
Đi học xa hớn hở về quê ăn Tết, nam thanh niện bị bố đuổi cổ thẳng thừng: 'Dịch còn về làm gì'? - Ảnh 4
Đi học xa hớn hở về quê ăn Tết, nam thanh niện bị bố đuổi cổ thẳng thừng: 'Dịch còn về làm gì'? - Ảnh 5

Chưa dừng lại ở đó, ông bố còn sẵn sàng "chu cấp" bằng cách ném tiền từ trên tầng xuống để cậu con trai có thể ăn Tết. Anh chàng cầm được mấy bó miến về nhà, định gửi bố mẹ ăn Tết thì cũng bị ông đuổi, bắt cầm lên chứ không nhận.

Từ chỗ hớn hở, nam sinh viên này tiu nghỉu quay xe để về lại chốn cũ. Chẳng biết câu chuyện sau tình huống này thế nào nhưng dân mạng cũng được dịp cười ra nước mắt.

Nhiều người cho rằng các bạn sinh viên nên ở lại tỉnh thành lớn, đặc biệt là những nơi đang có dịch Covid-19 thay vì về quê ăn Tết. Điều đó sẽ đảm bảo an toàn cho tất cả, đặc biệt là những người thân yêu nhất.

Dù vậy, cũng có nhiều ý kiến cho rằng ông bố này làm quá. Cậu con trai kể cả có trở về từ vùng dịch thì cũng chỉ khai báo y tế hay cùng lắm là đi cách ly tập trung chứ không nên đuổi con đi như vậy. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news