Tin mới

Dịch Covid-19 bùng phát, hàng loạt tỉnh thành rút bớt địa điểm bắn pháo hoa

Thứ năm, 04/02/2021, 18:35 (GMT+7)

Tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, hàng loạt tỉnh thành đã phải lên phương án hai cho kế hoạch bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán 2021. Dưới đây là các địa điểm tổ chức bắn pháo hoa trên cả nước. 

Hà Nội

Trước khi dịch bùng phát trở lại, Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa ở 30 quận, huyện với 06 điểm tầm cao và 24 điểm tầm thấp. Trong đó, 06 điểm bắn pháo hoa tầm cao gồm: hồ Gươm; vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ); sân vận động Mỹ Đình (Nam Từ Liêm); công viên Thống Nhất (Hai Bà Trưng); hồ Văn Quán (Hà Đông); thành cổ Sơn Tây (thị xã Sơn Tây); 24 điểm Bắn pháo hoa giao thừa tầm thấp tại các quận, huyện còn lại.

Dịch Covid-19 bùng phát, hàng loạt tỉnh thành rút bớt địa điểm bắn pháo hoa
Dịch Covid-19 bùng phát, hàng loạt tỉnh thành rút bớt địa điểm bắn pháo hoa

Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạo của dịch Covid-19, tại cuộc họp Thường trực Thành ủy Hà Nội về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn ngày 02/02/2021 đã quyết định rút ngắn địa điểm bắn pháo hoa xuống chỉ còn 1 điểm tầm cao, có ghi hình trực tiếp để phục vụ người đân. Theo đó, địa điểm bắn pháo hoa này sẽ không được tập trung đông người, đảm bảo nghiêm ngặt vấn đề phòng chống dịch.

Hải Phòng

Theo kế hoạch ban đầu, TP. Hải Phòng sẽ tổ chức bắn pháo hoa ở 12 nơi, tuy nhiên cũng do dịch bệnh nên hiện tại đã rút xuống chỉ còn một địa điểm duy nhất bên bờ biển Đồ Sơn để làm cầu truyền hình trực tiếp phục vụ người dân. Do ảnh hưởng của dịch nên các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, lễ hội truyền thống trong dịp Tết Nguyên đán cũng không được tổ chức.

Hải Dương

Sau khi thành phố Chí Linh trở thành tâm dịch của Hải Dương thì nhiều địa phương của tỉnh này đã phải phong tỏa đến hết ngày 6 Tết. Do đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương đã ban hành Chỉ thị số 10-CT/TU yêu cầu dừng tổ chức Lễ hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc, tỉnh không tổ chức các hoạt động lễ hội tập trung đông người, không bắn pháo hoa. 

Hưng Yên 

Tỉnh Hưng Yên ngày 30/01/2021 đã ban hành Công văn số 208/UBND-KGVX thông báo không tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 nhằm bảo đảm các yêu cầu của công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Dịch Covid-19 bùng phát, hàng loạt tỉnh thành rút bớt địa điểm bắn pháo hoa - Ảnh 1

Hà Nam

Tỉnh HÀ Nam đã quyết điịnh dừng hoạt động kinh doanh: karaoke, massage, trò chơi điện tử online và offline; dừng hoạt động bắn pháo hoa và văn nghệ đêm giao thừa năm 2021 tại Nhà văn hóa trung tâm tỉnh; dừng tổ chức 03 lễ hội gồm: Tịch điền, Phát lương Đức Thánh Trần đền Trần Thương và khai hội chùa Tam Chúc năm 2021.

Vĩnh Phúc

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn của tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã thống nhất không tổ chức bắn pháo hoa chào mừng Tết nguyên đán Tân Sửu năm 2021 tại tất cả các địa phương (kể cả các địa phương đã được đồng ý chủ trương cho bắn pháo hoa); không tổ chức các hoạt động tập trung đông người trên địa bàn tỉnh.

Bắc Kạn

Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn vào ngày 31/01/2021 đã ban hành văn bản quy định về việc không tổ chức bắn pháo hoa chào mừng Tết nguyên đán Tân Sửu năm 2021 tại tất cả các địa phương (kể cả các địa phương đã được đồng ý chủ trương cho bắn pháo hoa); không tổ chức các hoạt động tập trung đông người trên địa bàn tỉnh.

Thanh Hóa

Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa cho biết dù trên địa bàn tỉnh từ đầu năm 2021 đến nay chưa có ca dương tính Covid-19 nào, tuy nhiên hiện tình hình dịch trong nước đang diễn biến phức tạp. Do đó, thường trực tỉnh ủy quyết định dừng bắn pháo hoa ở 03 điểm như dự kiến ban đầu tại huyện Ngọc Lặc, thị xã Nghi Sơn và thị xã Bỉm Sơn.

Riêng điểm bắn pháo hoa tại TP Thanh Hóa, tùy diễn biến của dịch bệnh, nếu dịch tiếp tục được kiểm soát tốt thì chương trình bắn pháo hoa vẫn diễn ra như dự kiến, còn dịch diễn biến phức tạp sẽ hủy cả điểm này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news