Tin mới

Hành tung bí ẩn của hoàng hậu Thái Lan khiến dân chúng hoang mang

Thứ năm, 04/02/2021, 15:21 (GMT+7)

Sự vắng mặt của Hoàng hậu Suthida trong những lần xuất hiện trước công chúng đã khiến người dân Thái Lan lo lắng. Trong nước, Hoàng hậu 42 tuổi có một lượng người ủng hộ nhất định.

Thông tin về chế độ quân chủ của Thái Lan được kiểm duyệt chặt chẽ bởi luật Khi quân, trừng phạt những người nói xấu hoàng gia lên đến 15 năm tù. Do đó, hầu hết người Thái tiếp nhận tin tức vè hoàng gia dựa vào các chương trình phát trên truyền hình hàng đêm. Tuy nhiên, bà Suthida đã không được đề cập đến kể từ cuối tháng 12/2020.

Hoàng gia cũng không lên tiếng về sự vắng mặt của Hoàng hậu khiến nhiều người nghi ngờ bà đã chịu chung số phận như 3 người vợ cũ của vua Maha Vajiralongkorn, phỉa lưu vong hoặc bị trừng phạt công khai.

Hoàng hậu và đức vua Thái Lan trong một sự kiện hồi tháng 11/2020. Ảnh: Instagram
Hoàng hậu và đức vua Thái Lan trong một sự kiện hồi tháng 11/2020. Ảnh: Instagram

Lần xuất hiện trước công chúng cuối cùng của bà Suthida là vào ngày 28/12, khi cùng nhà vua chủ trị một sự kiện tưởng niệm Vua Taksin ở Bangkok. Sự kiện này được tổ chức chỉ vài ngày sau khi vua Vajiralongkorn hoàn thành chuyến đi kéo dài một tuần đến các tỉnh cùng Hoàng quý phi Sineenat. Đó là lần đầu tiên đức vua xuất hiện cùng Hoàng phi, người mà ông phế truất vào tháng 10/2019 rồi sau đó được ân xá vào tháng 8/2020.

Kể từ khi nhà vua trở về từ Đức vào tháng 10, Hoàng hậu Suthida luôn ở cạnh ông trong hầu hết các sự kiện ở thủ đô Thái Lan. Chuyến đi với Hoàng phi Sineenat khiến công chúng ngạc nhiên vì chưa có quốc vương Thái Lan nào công khai vợ lẽ như vậy.  Kể cả những người ủng hộ trung thành của đức vua cũng phải lên tiếng chỉ trích hành động này.

Pavin, một nhà cựu ngoại giao đã chỉ ra lý do giải thích cho sự vắng mặt của Hoàng hậu Suthida. Vào năm ngoái, Hoàng quý phi Sineenat đã bị lộ ảnh nhạy cảm. Theo ông Pavin thì những người trung thành của Hoàng hậu Suthida có thể liên quan tới vụ việc này và sự vắng mặt hiện tại của bà chính là hậu quả của âm mưu đó.

(Theo SCMP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Thái Lan hoang hau