Tin mới

Nơi ở của Trump sắp bị phá bãi đáp máy bay

Thứ năm, 04/02/2021, 14:29 (GMT+7)

Một bãi đáp trực thăng được xây tại khu câu lạc bộ Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Trump để ông sử dụng trong nhiệm kỳ sẽ sớm bị phá bỏ.

Theo Palm Beach Daily News, giấy phép phá bỏ sân bay trực thăng đã được cấp hôm 3/2. Không rõ bao lâu để dỡ bỏ nó nhưng Pyramid Builders of Palm Beach sẽ phá bãi đáp này với giá 15.000 USD.

Việc loại bỏ sân bay trực thăng này không liên quan đến các sự kiện tranh cãi quanh nhiệm kỳ  của cựu Tổng thống Donald Trump thời gian gần đây. Theo Palm Beach Daily News, các đại diện của câu lạc bộ muốn có giấy phép dỡ bỏ sân bay trực thăng và không có bất cứ kế hoạch nào giữ lại nó một khi ông Trump không còn là tổng thống, thị trưởng Kirk Blouin cho biết. “Có vẻ như nó gây tranh cãi nhiều hơn trên các phương tiện truyền thông so với thực tế. Họ không bao giờ đưa ra yêu cầu giữ lại nó”, ông Blouin nói.

Việc được xây bãi đáp trực thăng ở đây là đặc quyền ông Trump có khi còn là tổng thống. Ảnh: Internet
Việc được xây bãi đáp trực thăng ở đây là đặc quyền ông Trump có khi còn là tổng thống. Ảnh: Internet

Ban đầu, thị trấn không cho phép xây dựng sân bay trực thăng nhưng có mọt ngoại lệ khi Trump nhậm chức. Người ta lập luận rằng ông Trump sẽ không gây cản trở giao thông trên Đại lộ phía Nam nếu ông có thể bay đến Mar-a-Lago. Họ cho phép xây dựng sân bay trực thăng, miễn là nó chỉ sử dụng cho hoạt động đi lại của tổng thống. Nó được xây dựng vào tháng 2/2017.

Việc phá dỡ sân bay trực thăng diễn ra khi Trump tìm cách biến Mar-a-Lago thành ngôi nhà lâu dài của mình. Tuy nhiên, đã có sự phản đối từ phía những hàng xóm và những người khác, họ tuyên bố ông không được sống tại khu nghỉ mát này.

(Theo The Hill)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news