Tin mới

Tin tức giá xăng dầu mới nhất hôm nay ngày 4/2: Lập đỉnh khi vọt lên ngưỡng cao nhất

Thứ năm, 04/02/2021, 10:35 (GMT+7)

Giá xăng dầu mới nhất hôm nay ngày 4/2: Trong khi giá dầu thô trên thế giới tăng mạnh thì xăng dầu trong nước vẫn chưa có biến động từ lần điều chỉnh gần nhất.

Giá xăng dầu hôm nay trên thế giới: Trong phiên giao dịch sáng ngày 4/2, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI đứng ở mức 55,79 USD/thùng, tăng 0,24 USD/thùng trong phiên. Trong khi đó, Giá dầu Brent đứng ở mức 58,69 USD/thùng, tăng 0,23 USD/thùng trong phiên.

Có thể thấy, giá dầu ngày 4/2 tiếp tục tăng mạnh, vượt đỉnh 12 tháng chủ yếu do giới đầu tư kỳ vọng vào triển vọng hồi phục kinh tế toàn cầu trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có dấu hiệu chững lại ở nhiều quốc gia.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Đặc biệt gói hỗ trợ, kích thích kinh tế trị giá 1.900 tỷ USD của Mỹ sắp được triển khai cũng là dấu hiệu lạc quan, thúc đẩy giá dầu hôm nay tăng mạnh.

Hơn nữa, thị trường chứng khoán có những thông tin tích cực làm hưng phấn tâm lý của giới đầu tư cũng khiến giá dầu hôm nay đi lên.

Đặc biệt, trên thị trường dầu thô cũng có tín hiệu tích cực ở hai phía cung - cầu tiếp tục khiến giá xăng tăng lên.

Bên cạnh đó, một nguyên nhân khiến thị trường dầu thô có chuyển biến chính là việc OPEC+ đang thực hiện đúng các cam kết về việc cắt giảm sản lượng. Cụ thể, theo một khảo sát của Reuters, sản lượng dầu thô của OPEC+ trong tháng 1/2021 đã tăng tháng thứ 7 liên tiếp nhưng mức tăng này thấp hơn dự kiến.

Giá xăng dầu hôm nay trong nước: Tại kỳ điều chỉnh mới nhất ngày 26/1 của Liên Bộ Công thương - Tài Chính đã điều chỉnh giá xăng dầu tăng lần thứ 4 liên tiếp. 

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Cụ thể, giá xăng dầu sau khi điều chỉnh đã được niêm yết trên thị trường với mức giá như sau: 

Giá xăng E5 RON 92 có giá tối đa là 16.309 đồng/lít; 

Giá xăng RON 95 có giá tối đa là 17.270 đồng/lít; 

Giá dầu diesel có giá tối đa là 13.042 đồng/lít; 

Giá dầu hỏa có giá tối đa là 11.908 đồng/lít; 

Giá dầu mazut không cao hơn 12.622 đồng/kg.​​​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giá xăng dầu