Tin mới

Tin xe hot nhất 4/2: Vinfast tiên phong phát triển xe tự lái, Ngắm siêu xe đẹp nhất 2020

Thứ năm, 04/02/2021, 13:50 (GMT+7)

Cập nhật tin tức ô tô, xe máy hot nhất hôm nay 4/2: Tiên phong phát triển xe tự lái tại Việt Nam, VinFast gặp thách thức cực lớn; Trầm trồ trước Bugatti Bolide - Siêu xe đẹp nhất 2020; Top 4 mẫu xe Huyndai dự kiến ra mắt thị trường Việt Nam 2021.

Tiên phong phát triển xe tự lái tại Việt Nam, VinFast gặp thách thức cực lớn

Gần đây, hãng xe Việt Nam vừa công bố những hình ảnh và thông tin cơ bản và mới nhất về 3 mẫu SUV. Trong đó có một mẫu xe điện, 2 mẫu xe bao gồm cả bản chạy xăng và chạy điện. Ngoài động cơ điện, điểm nhấn đặc biệt của 3 mẫu xe này là công nghệ tự hành hay còn có tên gọi khác là xe tự lái.

Xe tự lái mang trên mình sứ mệnh của thế giới

Ngoài các loại năng lượng xanh, công nghệ tự lái được coi như là tương lai của ngành công nghiệp ôtô thế giới. Với 5 cấp độ được chia rõ ràng theo phân loại của Hiệp hội Kỹ sư Ôtô Quốc tế (SAE), phụ thuộc vào mức độ can thiệp của công nghệ hỗ trợ lái vào quá trình vận hành của xe. Năm cấp độ của xe tự lái gồm:

Tin xe hot nhất 4/2: Vinfast tiên phong phát triển xe tự lái, Ngắm siêu xe đẹp nhất 2020 - Ảnh 1

Cấp độ 1: Xe được thiết kế hệ thống hỗ trợ lái kiểm soát hành trình, hỗ trợ giữ làn...

Cấp độ 2: Xe có thể tự tác động vào chân ga, tay lái tại một vài trường hợp nhất định, tự động giảm tốc, tăng tốc.

Cấp độ 3: Ở điều kiện lý tưởng, người điều khiển có thể rời tay khỏi vô-lăng, rời chân khỏi chân ga để xe tự hành. Dù vậy, người điều khiển vẫn phải ngồi sau vô-lăng để quan sát tình hình cũng như xử lý các tình huống bất ngờ có thể xảy ra. Hiện tại, đây là cấp độ khả thi nhất cho xe dân dụng.

Cấp độ 4: Xe tự vận hành theo cơ chế hoạt động của mình không cần người lái phải ngồi sau vô-lăng. Người lái chỉ cần vào xe, chọn điểm đến sau đó ấn nút khởi hành.

Cấp độ 5: Đến đây, chiếc xe thành xe không người lái. Chiếc xe có thể tự hoạt động không cần sự can thiệp bất kì nào từ người điều khiển.

Ngoài việc hỗ trợ, các công nghệ tự hành còn giải phóng tâm trí của người lái. Khi không phải tập trung cho việc cầm vô-lăng, người lái có thể xử lý các công việc khác hoặc thư giãn. Tuy nhiên, máy móc hay công nghệ hiện đại vẫn có tỷ lệ sai số, nên chúng ta không nên quá phụ thuộc vào chúng.

Xem tin đầy đủ TẠI ĐÂY

Trầm trồ trước Bugatti Bolide - Siêu xe đẹp nhất 2020

Ra mắt vào tháng 10/2020, siêu xe Bugatti Bolide của Pháp được gây chú ý không chỉ với khả năng vận hành trên đường đua mà còn bởi thiết kế ấn tượng dưới bàn tay thiết kế gia trẻ tuổi. Bên cạnh đó, ngoại thất xe dù hoa mỹ nhưng phần lớn đều có hiệu quả khí động học giúp Bolide đuổi theo mốc 500 km/h.

Tin xe hot nhất 4/2: Vinfast tiên phong phát triển xe tự lái, Ngắm siêu xe đẹp nhất 2020 - Ảnh 2

Festival Automobile International danh giá từ Paris đã xướng tên Bolide là danh hiệu Siêu xe đẹp nhất 2020, bỏ lại các ứng viên tên tuổi khác như BAC Mono 2, Gordon Murray T50 hay Mercedes-Benz AMG One với khoảng cách khá xa.

Bước sang năm thứ 36, Festival Automobile International là giải thưởng vinh danh những siêu xe đắt đỏ nhất ra mắt trong năm dựa trên thẩm mỹ, vóc dáng và độ thực tiễn của thiết kế với hội đồng14 giám khảo.

Xem tin đầy đủ TẠI ĐÂY

Top 4 mẫu xe Huyndai dự kiến ra mắt thị trường Việt Nam 2021: i10 và SantaFe cùng góp mặt

1. Hyundai i10 2021

Đứng đầu phân khúc xe hạng A, Hyundai i10 trong năm vừa qua đã có 1 cuộc cạnh tranh rất lớn từ tân binh Vinfast Fadil. Mẫu xe Hàn Quốc từng là cái tên đầu bảng tại phân khúc hạng A nhiều năm qua đã bị mẫu xe thương hiệu Việt cạnh tranh soán ngôi xe có doanh số tốt nhất năm 2020.

Trong khi, mẫu xe Hàn Quốc có mặt trên thị trường hơn 3 năm nhưng chưa có đợt nâng cấp đáng chú ý nào thì các đối thủ đều có những bản nâng cấp đáng chú ý.

Tin xe hot nhất 4/2: Vinfast tiên phong phát triển xe tự lái, Ngắm siêu xe đẹp nhất 2020 - Ảnh 3

Thế hệ thứ 3 của Hyundai i10 đã xuất hiện tại thị trường quốc tế từ cuối năm 2019. Phiên bản mới của mẫu xe được trang bị những thiết kế hàng đầu phân khúc như sạc điện thoại không dây, hệ thống âm thanh cao cấp Arkamys Premium Sound System, cùng với cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, Smart key, khởi động bằng nút bấm Start/Stop.

Tại thị trường Châu Âu mẫu xe sẽ có 2 tùy chọn động cơ, bao gồm động cơ MPi 3 xi-lanh, 1.0L, cho công suất tối đa 66 mã lực và mô-men xoắn cực đại 96 Nm đi cùng động cơ MPi 4 xi-lanh, 1.2L sản sinh công suất đầu ra 82 mã lực và mô-men xoắn 118 Nm. Cả hai động cơ đều được thiết kế cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số bán tự động 5 cấp.

Xem tin đầy đủ TẠI ĐÂY

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tin xe tin xe hot Vinfast