Tin mới

Bị 'siêu nhân' Ronaldo vượt mặt, vua bóng đá Pelé có động thái 'nhỏ mọn' khiến fan bất bình

Thứ ba, 05/01/2021, 11:01 (GMT+7)

Sau khi bị siêu sao người Bồ Đào Nha vượt qua thành tích ghi bàn trong cả sự nghiệp của mình, mới đây, trang Instagram Pelé đã thêm số bàn thắng ghi được trong suốt sự nghiệp của 'vua bóng đá'.

Cristiano Ronaldo đã có màn chào năm mới 2021 không thể tuyệt vời hơn khi lập cú đúp và có một kiến tạo trong chiến thắng đậm đà 4-1 của Juventus trước Udinese ở vòng 15 Serie A rạng sáng (4/1).

Như vậy, siêu sao người Bồ Đào Nha đã có 758 bàn thắng trong 1.035 trận đấu chính thức. Theo trang thống kê như Goal, MisterChip, CR7 đã vượt qua thành tích ghi bàn trong cả sự nghiệp của Pele. Huyền thoại người Brazil có 757 bàn trong 815 trận đấu chính thức.

2 bàn thắng này cũng giúp CR7 độc chiếm ngôi vị 'Vua phá lưới' của Serie A với 14 lần lập công, hơn 2 bàn so với người xếp thứ hai là Lukaku.

Hiện tại, CR7 chỉ còn kém huyền thoại Josef Bican (805 bàn). Đây sẽ là mục tiêu mà Ronaldo sẽ hướng tới bởi CR7 hoàn toàn có thể san bằng khoảng cách 47 bàn thắng chỉ trong vòng 1 năm.

Tuy nhiên, thành tích vô tiền khoáng hậu của CR7 nhanh chóng bị "vua bóng đá" gián tiếp phủ nhận.

Tờ La mouche du coach của Pháp phát hiện trang Instagram của Pelé đã thêm số bàn thắng vào sau danh hiệu "Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại", ngay trong phần thông tin tiểu sử.

Khác với trường hợp của Ronaldo, vua bóng đá có động thái chúc mừng thành tích của Messi ngay trên trang Instagram của ông.

Lý do sự khác biệt này nằm ở cách tính toán số lượng bàn thắng. 'Vua bóng đá' cho rằng bản thân đã ghi tổng cộng 1.283 bàn thắng sau 1.363 trận đấu trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, chỉ có 757 bàn được ông thực hiện cho Santos, New York Cosmos và đội tuyển Brazil trong các trận đấu chính thức.

Trong khi đó, người phát ngôn CLB Santos mà Pelé từng thi đấu cũng cho rằng, Messi cần ghi thêm 448 bàn nữa mới xô đổ được kỷ lục ghi bàn cho một CLB của Pelé. Nguyên nhân cũng tương tự cách giải thích nêu trên, số bàn thắng Pelé ghi trong màu áo Santos được CLB này tính cả ở những trận giao hữu.

Động thái trên của huyền thoại người Brazil khiến nhiều fan cho rằng, ông nhỏ mọn, đố kỵ với hậu bối. "Không biết sao chứ thấy ông Pele ích kỷ, kỳ thị các cầu thủ và CLB Châu Âu thật. Bản thân thì ghi bàn ở giải Brazil. Mà thời đó còn không có luật việt vị. Sao ông ấy không tiếp nhận những thứ mới mẻ, bóng đá là phải phát triển", một độc giả bình luận.

Tài khoản M. thì cho rằng: "Nếu bàn thắng quy ra điểm thì mỗi bàn của Pele chỉ đáng bằng 0,1 điểm so với bàn thắng tính x2 điểm của CR7. Pele thì chưa so với Zidan, Maradona... nói chi so với CR7 và Messi".

"Không hiểu ý vua là gì nhưng có sự đố ghét R7 của Pelé. Và nếu ông còn làm thế thì ông tự làm nhỏ bé đi sự vĩ đại của chính mình", bạn P.N. nhận xét.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news