Tin mới

Cả nhóm người chúi đầu tưởng ăn đất chấm muối, lại gần mới thấy món đặc sản còn khó ngửi hơn

Thứ ba, 05/01/2021, 10:34 (GMT+7)

Mới đây, một đoạn clip triệu view được đăng tải lên TikTok ghi lại cảnh một nhóm người đang xúm lại ăn thứ gì có vẻ rất ngon lành dưới đất. Nhưng sau khi xem xong đoạn video này, dân mạng gần như đều "sốc toàn tập".

Trong đoạn clip, có thể thấy những người đàn ông này đang ăn thứ gì đó có màu nâu, thoạt nhìn trông chẳng khác nào cục đất. Hơn nữa, họ còn chấm với chén muối bên cạnh và thưởng thức trông khá ngon miệng.

Canh pịa thì nhiều người đã từng trải nghiệm, nhưng ăn pịa sống thế này thì chắc nay bạn mới từng thấy.

Đính kèm clip, chủ nhân viết: "Tôi 21 tuổi rồi, đây là lần đầu tiên tôi thấy các bạn ạ!"

Ngay sau khi clip được chia sẻ, rất nhiều bạn xác nhận đây chính là món pịa - phần ruột non gồm thức ăn chưa được tiêu hóa hoàn toàn của loài dê hoặc bò. Đây là thứ nguyên liệu xuất hiện phổ biến trong món nậm pịa nổi tiếng của đồng bào người Thái vùng Tây Bắc.

“Nậm” trong tiếng Thái có nghĩa là 'canh', 'pịa' là phần chất dịch sền sệt trong ruột non của các loài động vật ăn cỏ như trâu, bò, dê hay còn gọi là phân non.

Nguyên liệu chính của món ăn bốc mùi này là nội tạng các loài động vật ăn cỏ như bò, dê. Tất cả bộ phận đều được hầm thật nhừ, và đặc biệt không thể thiếu phần pịa trứ danh. Đây không phải là một món dễ nuốt cho lắm, vì nó có vị đắng của lòng và pịa, mùi lại khá khó ngửi. Tuy nhiên sau khi ăn sẽ để lại vị ngọt và cảm giác gây nghiện khó tả.

Nậm pịa là món ăn Tây Bắc không phải lúc nào cũng có. Người Thái thường chỉ làm nậm pịa trong các dịp đám đình, lễ hội hay dùng để tiếp khách quý.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news