Tin mới

CDC Hà Nội nhận định về nguy cơ lây nhiễm cộng đồng sau khi có ca dương tính với SARS-CoV-2

Thứ ba, 05/01/2021, 16:06 (GMT+7)

Lãnh đạo của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội nói về nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng sau khi một du học sinh ở Quảng Ninh dương tính với SARS-CoV-2 sau cách ly.

Theo tin tức trên báo Thanh Niên, Tuổi trẻ, Dân Việt, ngày 4/1, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật CDC Hà Nội đã thông tin về trường hợp một du học sinh dương tính với SARS-CoV-2 sau cách ly.

Theo đó, em Đ.T.N (SN 1999, du học sinh Mỹ) trở về Việt Nam bằng đường hàng không, đã qua thời gian cách ly, được gia đình đón về Hạ Long có kết quả dương tính với Covid-19.  Đến sáng 5/1, kết quả xét nghiệm của bệnh nhân cũng cho kết quả dương tính.

CDC nhận định, ca dương tính SARS-CoV-2 này không có khả năng lây lan ra cộng đồng. Ảnh minh họa, internet

Nhận định về nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng từ ca dương tính với SARS-CoV-2 này, chia sẻ trên Tiền Phong, lãnh đạo của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, do bệnh nhân được cách ly nên không có đối tượng F1, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

Tại Quảng Ninh, khi có xét nghiệm dương tính, bệnh nhân đã về đến nhà riêng tại Quảng Ninh. Gia đình đi đón bằng xe riêng, có mẹ và 1 người lái xe đi cùng. Bệnh nhân đã tự cách ly riêng phòng, sức khỏe bình thường.

Phong toả khách sạn của gia đình bệnh nhân tại phường Bãi Cháy. Ảnh Trí thức trẻ

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh đã chuyển bệnh nhân đi cách ly điều trị tại Bệnh viện Số 2 tỉnh Quảng Ninh trong đêm 4/1 và xác định 5 F1 là người trong nhà bệnh nhân (bố, mẹ, anh trai, bạn anh trai và chú của bệnh nhân cũng là lái xe đưa bệnh nhân về).

Hiện 5 trường hợp F1 đã có kết quả âm tính lần 1 do CDC Quảng Ninh thực hiện. Cả 5 F1 đã được cách ly tập trung. Bệnh nhân sẽ được chuyển về bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 tại Đông Anh trong ngày hôm nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid 19 Quảng Ninh