Tin mới

Liverpool nhận thêm cú sốc tiếp theo, nhen nhóm khủng hoảng sau trận thua Southampton

Thứ ba, 05/01/2021, 08:59 (GMT+7)

Vòng 17 Ngoại hạng Anh - Bước vào trận đấu muộn nhất vòng, Liverpool được kì vọng sẽ giành chiến thắng khi đến làm khách của Southampton. Tuy nhiên thực tế lại chứng minh điều ngược lại.

Cơn bão chấn thương ở hàng hậu vệ tiếp tục khiến Jurgen Klopp phải đưa ra những sự thay đổi. Lần này, ông kéo Henderson và Fabinho đều chơi ở vị trí này và để tiền vệ mới bình phục chấn thương, Thiago đá chính ngay từ đầu. Với một đội hình thiên về tấn công, The Kop được kì vọng sẽ có màn "rửa mặt" sau những thất bại liên tiếp vừa qua.

Tuy nhiên bất ngờ xảy ra ngay ở phút thứ 2. Đội chủ nhà có pha phối hợp đầy bất ngờ khi Ward-Prowse có cú chuyền bóng để Danny Ings phá bẫy việt vị trước khi có cú tâng bóng đầy kỹ thuật mở tỷ số cho Southampton.

Bàn thua sớm khiến Liverpool nhận cú sốc lớn. Ngay lập tức nhà ĐKVĐ ào lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên Southampton đã lùi sâu đội hình về sân nhà khiến bộ 3 tiền đạo Mane - Firmino - Salah không thể có những pha phối hợp ăn ý.

Những nỗ lực tấn công của Liverpool xuyên suốt từ hiệp 1 sang hiệp 2 nhưng đều đem đến một kết quả tương tự. Thậm chí nếu đội chủ nhà chỉn chu hơn, họ đã có nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 84 khi cú sút của Valery bị Fabinho cản phá tren vạch vôi.

Thất bại với tỷ số 0-1, Liverpool vẫn giữ ngôi đầu bảng. Tuy nhiên khoảng cách giữa họ và M.U đã không còn và The Kop chỉ hơn về mặt hiệu số nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Tỷ số chung cuộc: Southampton 1-0 Liverpool

Ghi bàn

Southampton: Ings 2’

Đội hình ra sân

Southampton: Forster, Walker-Peters, Bednarek, Stephens, Bertrand, Diallo, Ward-Prowse, Armstrong, Djenepo, Walcott, Ings.

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Henderson, Fabinho, Robertson, Thiago, Oxlade-Chamberlain, Wijnaldum, Firmino, Mane, Salah.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news