Tin mới

Mánh khóe trộm tinh vi mới khiến chủ xe khó nhận ra: Nhét chai nước vào lốp để cướp tiền

Thứ ba, 05/01/2021, 09:41 (GMT+7)

Đây là mánh khóe mới của những tên trộm nhằm mục đích để chủ xe lơ đễnh, dễ dàng thực hiện hành vi trộm cắp của mình.

Khi lái xe, tài xế thường xuyên cảnh giác để bảo vệ tài sản của mình. Tuy nhiên thủ đoạn của các tên trộm ngày càng tinh vi. Mới đây, Cộng đồng mạng đã “bóc” một chiêu trò của những tên trộm tinh vi. Cụ thể, trộm sẽ gài chai nước vào lốp xe của chủ xe, đặc biệt là những người lái xe ô tô. Điều này nhằm mục đích lợi dụng sơ suất của chủ xe để thực hiện hành vi trộm tài sản.

“Chiêu trò” gài chai nước vào lốp xe không phải chưa từng xảy ra nhưng dạo gần đây, nó mới trở nên thông dụng, và còn nhiều người chưa biết cách xử lý tình huống này.

Chủ xe nghĩ rằng chai nước kẹt bánh xe là một sự vô tình. Ảnh: internet

Cảnh sát quốc tế gần đây cũng ghi nhận khá nhiều trường hợp mất cắp trên xe hơi có nguyên nhân tương tự nhau. Theo lời kể của các chủ xe, khi họ vặn ga, chuẩn bị cho xe di chuyển thì nghe được âm thanh khá to ở bánh trước. Nhanh chóng, họ rời khỏi ghế, đi vòng sang đằng trước xe để kiểm tra có chuyện gì xảy ra.

Sau khi phát hiện có chai nhựa kẹt trong lốp, chủ xe cúi xuống lấy vật cản ra trong khi quên mất rằng cửa xe vẫn mở. Đây chính là lúc những tên trộm nhanh chóng lấy trộm ví tiền, túi xách,.. Khi chủ xe quay lại ghế lái thì các vật dụng, tài sản quan trong đã “không cánh mà bay”.

Xem lại camera ghi hình, người này mới biết trong lúc rời xe kiểm tra đã vô tình để cửa mở, tạo cơ hội cho bọn cướp "tiện thể" ghé ngang. ẢNh: internet

Tại Việt Nam, cũng không ít trường hợp tương tự xảy ra. Vào ngày 27/6, cảnh sát đã bắt 2 tên trộm tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch khi cố ý lấy trộm một số tài sản có giá trị trên 2 xe đỗ ở nơi vắng người. Tên trộm Nguyễn Quốc P. bị lực lượng chức năng bắt "tại trận" trong lúc đang thực hiện hành vi cướp tài sản từ xe hơi.

Chính vì vậy, lực lượng chức năng nhắc nhở các tài xế hạn chế để tài sản có giá trị cạnh ghế lái ô tô, khi rời xe phải lập tức khóa xe, đóng cửa cẩn thận, tránh tạo cơ hội cho hành vi trộm cướp. Do mánh khóe của kẻ trộm ngày càng tinh vi nên chủ xe cần tự nâng cao cảnh giác, thận trọng với những hành vi dù là nhỏ nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trộm cắp