Tin mới

Nếu có tuổi thơ nghèo khó, chắc chắn bạn sở hữu một trong những thói quen này

Thứ ba, 05/01/2021, 11:03 (GMT+7)

Không phải tất cả mọi người đều trải qua một tuổi thơ êm đềm. Một số người gặp vấn đề với gia đình, với bạn bè hoặc tiền bạc. Ngay cả khi vấn đề tài chính của bố mẹ chỉ xảy đến trong một khoảng thời gian ngắn thì ký ức về nó vẫn còn mãi với nhiều người.

Bạn có biết những người trải qua một tuổi thơ cơ cực, nghèo khó sẽ hình thành những thói quen mà có thể họ không nhận ra. Dưới đây chính là những thói quen của một người từng lớn lên trong một gia đình khó khăn về tài chính.

Lo lắng về thức ăn

Những lo lắng thường xuyên về thực phẩm và dinh dưỡng là một trong những dấu hiệu đặc biệt cho thấy một gia đình từng gặp khó khăn về tiền bạc. Kết quả là, những người lớn lên trong những gia đình này có thể phải đối mặt với tình trạng thừa cân, đồ ăn thừa mứa và ăn uống kham khổ.

Không mua bất cứ thứ gì "bổ sung"

Những người lớn lên trong các gia đình nghèo thường gặp rất nhiều căng thẳng khi mua những thứ không liên quan trực tiếp đến sự sống còn. Thông thường, đây là những người sử dụng quy tắc "mua sắm trì hoãn", theo đó bạn cần đợi một vài ngày trước khi mua bất kỳ mặt hàng quan trọng nào.

Làm việc kiếm từng xu một

Nỗi sợ mất việc vô lý là điển hình cho những người sinh ra nghèo khó. Từ thời thơ ấy, họ hiểu rằng bạn không thể tồn tại nếu không có thu nhập ổn định, cho dù nó có nhỏ đến đâu.

Giữ chặt những thứ là của mình

Người giàu và các chuyên gia bán hàng có thể dễ dàng phát hiện ra một số thói quen cho thấy tuổi thơ nghèo khó. Cách bạn di chuyển, nói chuyện, cử chỉ, ăn uống và thậm chí là cầm một tách cà phê có thể nói lên rất nhiều điều về cuộc sống của bạn.

Hy vọng vào một điều kỳ diệu

Những người chưa bao giờ gặp khó khăn về tiền bạc coi cờ bạc và xổ số như một trò giải trí. Tất nhiên, họ cũng vui mừng với chiến thắng và thất bại. Nhưng chỉ những người có nhu cầu thực sự mới hiểu được sự khác biệt giữa đam mê và hy vọng vào một phép màu.

Tự làm mọi thứ

Bạn có thể xác định một người lớn lên trong nghèo khó bằng bao nhiêu việc khác nhau mà họ có thể tự làm. Thay ổ khóa, sửa vòi bị rò rỉ, lắp ngói, sửa chữa, tự cắt tóc trước gương. Và ngay cả khi cuộc sống hiện tại của họ rất ổn, họ vẫn giữ thói quen tự làm mọi thứ như vậy.

Không vứt bỏ bất cứ thứ gì

Những người biết giá trị của đồng tiền hiếm khi vứt bỏ mọi thứ và cố gắng kéo dài tuổi thọ của chúng bằng mọi cách có thể. Nếu quần áo không còn phù hợp để mặc ra khỏi nhà, chúng có thể được biến thành quần áo mặc ở nhà. Và sau đó bạn có thể mặc chúng ở quê của bạn. Rồi bạn có thể cắt chúng để làm giẻ lau bụi. Và giẻ lau bụi có thể được sử dụng và giặt cho đến khi chúng tã nát thành sợi.

Lãng phí thời gian thay vì tiền bạc

Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của nghèo đói là cho rằng tiền bạc quý hơn thời gian. Kết quả là, mọi người ngồi đóng băng tại một trạm xe buýt thay vì gọi taxi, dành hàng giờ để tìm kiếm các sản phẩm giá rẻ, khuyến mại và giảm giá và dành cả cuối tuần trong nhà bếp để cố gắng tiết kiệm tiền.

Lo lắng khi thanh toán

Cuộc sống của một người lớn lên trong nghèo khó đầy lo lắng và sợ hãi. Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của căng thẳng là thanh toán khi mua hàng ở siêu thị. Ngay cả khi hoàn toàn tin tưởng rằng có nhiều tiền trong tài khoản, vẫn có người sợ hãi mỗi khi thanh toán, họ sợ giao dịch có thể bị từ chối.

Trả góp

Lo sợ về tương lai khiến mọi người thích lựa chọn hình thức trả góp hoặc vay mặc dù họ có đủ khả năng trả ngay. Trả góp phải chi nhiều tiền hơn nhưng số tiền được chia thành nhiều phần có vẻ ít đáng sợ hơn.

Không đi khám bác sĩ

Những người sống trong cảnh nghèo đói cảm thấy rằng sức khỏe của họ là một nguồn tài nguyên ít quý giá hơn tiền bạc. Họ thường gặp các vấn đề về răng miệng, do tâm lý họ không thể chi “quá nhiều tiền” cho một nha sĩ, và nỗi kinh hoàng khi đi khám răng miễn phí đã ám ảnh họ từ khi còn nhỏ.

Cảm thấy sợ hãi

Họ luôn cảnh giác và không tin tưởng bất cứ ai, đây là những thói quen được hình thành từ quá khứ nghèo nàn. Những người này tuyệt đối không thể nhận quà, đặc biệt là những món quà đắt tiền.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news