Tin mới

Siêu cây 'Thành quả sung túc' được đại gia Hà thành hét giá 10 tỷ

Thứ ba, 05/01/2021, 09:13 (GMT+7)

Xuất hiện tại triển lãm cây cảnh Long Biên (Hà Nội), cụ sung có tuổi đời gần 100 năm đã gây “choáng” cho nhiều người yêu thích cây cảnh bởi giá thành chủ nhân cây đưa ra lên đến 10 tỷ đồng mới chuyển nhượng.

Theo tìm hiểu, cụ sung có thế lạ này thuộc sở hữu của anh Đặng Phùng Hiệp (Long Biên). Chủ nhân cây sung chia sẻ, tác phẩm có tên 'Thành quả sung túc' vì nhìn cây vững trãi như một bức tường thành và có ý nghĩa con người chăm chỉ lao động sẽ có thành quả, cuộc sống sung túc, ấm no, hạnh phúc.

Tất cả bộ rễ đều bè dẹt điều đó chứng tỏ cây rất nhiều năm tuổi. Ảnh: FB

Cũng theo anh Hiệp, giá trị nghệ thuật là vô giá, giá trị kinh tế của tác phẩm này phải lên đến 10 tỷ đồng. Ai muôn sở hữu phải thực sự yêu tác phẩm cũng như hiểu được sự vất vả tạo tác của người nghệ nhân trong 20 năm để tạo nên cây cảnh bonsai đẹp.

Ảnh: FB

Theo nhiều người đến chiêm ngưỡng cây cảnh nhận định, tất cả bộ rễ đều bè dẹt điều đó chứng tỏ cây rất nhiều năm tuổi – dưới sự tác động của thiên nhiên nhiều năm cây mới có rễ độc đáo đến vậy. Tuy nhiên mức giá 10 tỷ là hơi cao so với thị trường cây cảnh hiện nay.

Hiện nay, sung được nhiều người chơi cây ưa chuông, bởi lý do có nhiều dáng thế bonsai đẹp mắt. Đồng thời, loài cây này cũng mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp, nhất là về mặt Phong thủy Ảnh: FB

Khách tham quan bị cuốn hút bởi cây có thể 'khủng' cao khoảng 2m, đường kính bệ rễ khoảng 3m. Gốc có nhiều rễ lớn nổi trên mặt đất và trên rễ lớn có nhiều rễ nhỏ, màu bệ rễ như đá đã hóa thạch đẹp mắt.

Thời gian qua những cây sung có thế dáng độc lạ được chuyển nhượng giá tiền tỷ không còn gây bất ngờ đối với nhiều người chơi cây cảnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news