Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Tài xế xe bán tải đánh người có thể bị khởi tố hình sự, 'Thánh chửi' Dương Minh Tuyền bị bắn

Thứ ba, 05/01/2021, 11:40 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h ngày 5/1/2020: Tài xế xe bán tải đánh người có thể bị khởi tố hình sự, 'Thánh chửi' Dương Minh Tuyền bị bắn ở Hải Dương....

Tài xế xe bán tải đánh người có thể bị khởi tố hình sự

Hiện cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đang điều tra, làm rõ vụ việc tài xế xe bán tải Vũ Ngọc Long (SN 1973, hiện đang trú tại phường Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội) đánh người ngay tại ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến vào đêm 31/12. Tại cơ quan công an, Long đã khai nhận hành vi vi phạm của mình.

Trao đổi với PV về sự việc trên Luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng văn phòng Luật sư Chính Pháp (đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho rằng, việc một số người không giữ được bình tĩnh sau va chạm giao thông dẫn đến sử dụng vũ lực để giải quyết vấn đề có vẻ như không giảm đi trong thời gian gần đây.

Hành vi của tài xế Long có thể là cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng, gây bức xúc trong dư luận.

"Bởi vậy trong trường hợp nạn nhân có đơn trình báo đề nghị công an giải quyết và có thương tích dù dưới 11% thì hoàn toàn có thể khởi tố tài xế Long về tội cố ý gây thương tích theo quy định tại điều 134 Bộ luật hình sự năm 2015 với tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự là có tính chất côn đồ.

Hình phạt sẽ là cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm..." Luật sư Cường nêu quan điểm.

Thánh chửi' Dương Minh Tuyền bị bắn

Thông tin ban đầu, chiều 4/1, Tuyền cùng 1 nhóm bạn đi ô tô từ Bắc Ninh về Hải Dương dự tiệc tân gia. Sau đó, nhóm của Tuyền đi hát karaoke. Hơn 21h thì có 2 kẻ lạ mặt đi xe máy đến và dùng súng bắn phía cửa lái ô tô 7 chỗ, được cho là ô tô của Tuyền sử dụng.

Thời điểm xảy ra vụ nổ súng, trên xe chỉ có có thanh niên tên Nam (trú tại Bắc Ninh). Dương Minh Tuyền lúc này đang hát trong quán, không có mặt tại hiện trường.

Vụ nổ súng không gây thương vong về người. Dương Minh Tuyền và nhóm bạn đi cùng đã được đưa về cơ quan công an huyện để lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra.

Thượng tá Vũ Khắc Hội, Trưởng Công an huyện Thanh Miện nhận định, vụ nổ súng nhiều khả năng nhằm vào Tuyền. Hai đối tượng nổ súng đã rời khởi hiện trường sau khi gây ra sự việc. Các trinh sát đang tổ chức truy tìm.

Hải Phòng: Bắt kẻ tàng trữ súng và nhiều vũ khí nóng để phòng thân

Sáng 4/1, Công an TP Hải Phòng cho biết, lực lượng Công an quận Ngô Quyền (Hải Phòng) đã bắt giữ Phạm Hồng Thái vì có hành vi tàng trữ ma túy và nhiều vũ khí nóng.

Cụ thể, lúc 21h30 ngày 3/1, tại số nhà 7A/37 Nam Phát 1 (phường Đằng Giang, Ngô Quyền), Đội CSĐT tội phạm về ma túy – Công an quận Ngô Quyền bắt quả tang Phạm Hồng Thái (SN 1986, thường trú tại phường Cát Dài, quận Lê Chân, Hải Phòng) vì có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 1 gói ma túy trọng lượng 0,27g methamphetamine.

Tại cơ quan công an, Thái khai nhận, khoảng tháng 5/2018, khi đi du lịch tại cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn, Thái mua của người đàn ông không quen biết 1 khẩu súng và 54 viên đạn với giá 5 triệu đồng. Số dao kiếm Thái khai mua ở nhiều nơi của nhiều người khác nhau cũng vì mục đích... phòng thân.

Chuốc thuốc ngủ để cướp vàng của chủ nợ

Sáng 5/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang thông báo, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Võ Thị Trúc Giang, 34 tuổi, ở khóm Vĩnh Tây, phường Núi Sam, TP Châu Đốc, để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Vào khoảng cuối năm 2019, Trúc Giang cùng chồng có vay của bà V.T.T.L, 45 tuổi, ở khóm Vĩnh Tây, phường Núi Sam, TP Châu Đốc, số tiền 135 triệu đồng với lãi suất 05%/tháng. Sau 3 tháng trả lãi, Giang không còn khả năng trả lãi nên nảy sinh ý định chiếm đoạt số vàng trên người bà L bán lấy tiền trả nợ.

Để thực hiện hành vi này, ngày 12/10/2020, biết bà L đang cần người làm móng, Giang gợi ý để Giang làm thì được bà L đồng ý. Trưa cùng ngày, Giang điện thoại cho bà L đến nhà nhưng bà không đến, nên Giang dựng chuyện có người cho mượn tiền để trả tiền lãi và điện thoại yêu cầu bà L đến nhà để trả tiền. Tin lời Giang, bà L đã đến nhà của đối tượng này.

Do trong nhà có gắn camera, nên Giang đưa bà L sang khu vực bếp nhà đối diện. Sau một lúc làm móng cho bà L, Giang về nhà lấy ly nước yến có pha thuốc ngủ mời bà L uống. Khoảng 30 phút sau, thấy bà L đã ngấm thuốc, Giang tháo lấy sợi dây chuyền và vòng đeo tay với tổng trọng lượng khoảng 2 lượng vàng 18  rồi bỏ đi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news