Tin mới

Xin việc 20 lần đều trượt, chàng trai tự lập công ty giúp đỡ người khuyết tật có hoàn cảnh giống mình

Thứ ba, 05/01/2021, 15:54 (GMT+7)

Chàng trai 36 tuổi có một tuổi thơ có khăn, có quá trình trưởng thành vất vả nhưng anh đã thành công với dự định của mình và tiếp lửa cho nhiều thế hệ khác.

Anh Lê Thúc V. hiện đang là giám đốc của doanh nghiệp xã hội chuyên về lĩnh vực công nghệ. Ít ai biết rằng để có được cuộc sống nhiều người mong ước như hiện nay, chàng trai 36 tuổi đã từng gặp phải nhiều khó khăn trong công việc chỉ vì sức khỏe ốm yếu.

Anh lớn lên trong một gia đình tan vỡ, phải xa mẹ và em để sống cùng bố của mình. 14 tuổi, V. có chuyển biến lạ trong cơ thể, đi khám thì được bác sĩ chuẩn đoán mắc chứng còng lưng. Dù bệnh ngày càng chuyển biến xấu nhưng gia đình anh vẫn chủ quan. 18 tuổi, V. phải di chuyển bằng cách chống tay lên đầu gối thì mới đi lại được.

Không được học đại học, V vào làm công việc văn phòng cho một cha xứ, từ đây anh cũng bắt đầu nhận ra đam mê lập trình của mình. Ảnh: internet

Theo tiếng gọi của trái tim, anh quyết học đại học và hoàn thành bằng cử nhân ngành Công nghệ thông tin. Vì khó khăn tài chính, V. phải đi bán trang phục nhân vật game, may vá, bán trái cây dạo,.. để kiếm thêm thu nhập trang trải học phí. Cầm tấm bằng đại học, khó khăn vẫn ập đến khi đi xin việc, cả 20 lần V. đều bị lắc đầu vì cho rằng ốm yếu, không làm được.

Một vài công ty cho anh làm với mức lương chỉ bằng 1 phần 3 bình thường. Tuy nhiên chỉ sau 3 tháng, trước thái độ chăm chỉ, anh được tăng lương lên như bao người khác. Tuy nhiên, khi ấy, V. vẫn nung nấu ý định mở công ty giúp những mảnh đời giống mình.

Vô tình gặp Trương Huy C. có hoàn cảnh giống mình, vợ chồng anh V. cùng người em mới gặp này đã quyết định làm chủ một doanh nghiệp xã hội chuyên về thiết kế, quản trị website, quảng cáo và thương mại điện tử. Ảnh: internet

Khi mới bắt đầu, cả văn phòng chỉ có một chiếc laptop để làm việc. Mặc điều kiện khó khăn, công ty vẫn cố gắng đào tạo các học viên khuyết tật miễn phí, bồi dưỡng tiếng Anh, giới thiệu công ăn việc làm,.. Sau 3 năm lập nghiệp, hiện tại, doanh nghiệp của anh V. đã thu hút  60 nhân viên và học viên khuyết tật tham gia.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xin việc