Tin mới

Hiện trường vụ cháy vì hóa vàng mã ngày ông Công ông Táo khiến 4 người tử vong, hàng xóm tiết lộ chi tiết thương tâm

Thứ sáu, 05/02/2021, 10:25 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cháy vì hóa vàng tiễn ông Công, ông Táo ngày 4/2 vừa qua, hàng xóm cho biết dù biết có người ở trong nhưng họ vẫn không thể dập được lửa để cứu người.

Liên quan đến vụ hỏa hoạn làm 4 người chết do đốt vàng mã trên phố Tam Khương, phường Khương Thượng, quận Đống Đa, theo VNE, danh tính 4 nạn nhân tử vong gồm: L.B.T. (24 tuổi, ở Thanh Hóa), G.V.N. (24 tuổi, ở Bắc Giang), T.D.H. (24 tuổi, ở Nam Định, cùng là sinh viên Đại học Thủy Lợi) và L.B.Đ. (SN 1993, anh trai của L.B.T.).

Các nạn nhân được lực lượng chức năng đưa đến bệnh viện. Ảnh: Internet
Các nạn nhân được lực lượng chức năng đưa đến bệnh viện. Ảnh: Internet

Trưa 4/2, 4 nam sinh viên là anh Lê Bật T., Giáp Văn N., Trần Duy H. và Lê Khắc S. (ở cùng phòng trọ) làm cơm liên hoan để về quê. Cả nhóm rủ anh Lê Bật Đ. (là anh ruột của anh Lê Bật T.) đến ăn cùng.

Vào khoảng 12h trưa cùng ngày, các anh S. và Đ. hóa vàng trực tiếp xuống đất trước cửa phòng trọ, còn anh N. và T. đi thả cá tại hồ Đình Khương Thượng rồi về hóa vàng cùng.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Khi tiền vàng không còn cháy nữa, tất cả vào nhà ăn cơm, không uống rượu. Đáng chú ý, họ không đổ nước hay hót bỏ tro đi.

Theo ông Hòa Duy Quý, một nhân chứng ở gần đó, vào buổi trưa ngày 4/2, khi ông đi qua thì thấy có đông người đang ăn uống ở tầng trệt của căn nhà. Ở góc sân sát cửa ra vào, ông Quý thấy một chậu nhôm hoá tiền vàng vẫn đỏ lửa, khói bốc nghi ngút. Làm bảo vệ cách đó chừng 20 mét song đây là lần đầu ông Quý thấy cả nhóm tụ tập ăn uống.

Vụ cháy nằm trong con ngõ nhỏ, rất khó để nghe thấy tiếng kêu cứu của các nạn nhân. Ảnh: Pháp luật & Bạn đọc
Vụ cháy nằm trong con ngõ nhỏ, rất khó để nghe thấy tiếng kêu cứu của các nạn nhân. Ảnh: Pháp luật & Bạn đọc

Sau khi ăn uống xong, một người rửa bát, lau nhà còn 4 bạn khác ngủ dưới tầng 1 và trên gác xép. Lau dọn xong, Sơn khoá cổng sắt lại và đi bộ ra đầu ngõ 123 phố Khương Thượng uống trà đá. Khoảng gần 13h30, anh này quay lại thì tá hoả phát hiện căn nhà bùng cháy nên túa ra cầu cứu, nhà chức trách cho hay.

Hiện trường vụ cháy vì hóa vàng mã ngày ông Công ông Táo khiến 4 người tử vong, hàng xóm tiết lộ chi tiết thương tâm - Ảnh 1

Nghe thấy tiếng kêu cứu, hàng xóm đã mang bình cứu hỏa mini ra dập lửa. Nhiều người dân khác bê từng chậu nước nước nhỏ chạy náo loạn ra hất thẳng vào ba chiếc xe máy đang bốc cháy dữ dội song bất thành. Sự việc được trình báo đến chính quyền sở tại và lực lượng cứu hỏa.

Hiện trường vụ cháy vì hóa vàng mã ngày ông Công ông Táo khiến 4 người tử vong, hàng xóm tiết lộ chi tiết thương tâm - Ảnh 2

Hàng xóm của những nạn nhân cho biết không nghe thấy tiếng kêu cứu từ bên trong vọng ra. Có thể do địa hình con ngõ vào hiện trường rất nhỏ, hai bên nhà cao tầng che khuất nên không mấy người biết để cứu.

Hiện trường vụ cháy vì hóa vàng mã ngày ông Công ông Táo khiến 4 người tử vong, hàng xóm tiết lộ chi tiết thương tâm - Ảnh 3
Hiện trường vụ cháy vì hóa vàng mã ngày ông Công ông Táo khiến 4 người tử vong, hàng xóm tiết lộ chi tiết thương tâm - Ảnh 4

Trong khi đó, chia sẻ với VTC News, thạc sĩ Trần Khắc Thạc, Phó trưởng phòng Đào tạo, ĐH Thủy Lợi, Hà Nội, cho biết nhà trường đang lên phương án hỗ trợ cho gia đình của 3 nạn nhân là cựu sinh viên của trường (trong số 4 người tử vong).

Hiện trường vụ cháy vì hóa vàng mã ngày ông Công ông Táo khiến 4 người tử vong, hàng xóm tiết lộ chi tiết thương tâm - Ảnh 5

Trước mắt nhà trường cử người túc trực ở Bệnh viện Đống Đa để chờ gia đình các em lên để bàn phương án mai táng. Nhà trường xe hỗ trợ tiền xe để đưa các em về quê. Ngoài ra các thầy cô và cựu sinh viên cũng đang chung tay chia sẻ cùng gia đình các em.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news