Tin mới

Thành phố ở Mỹ tổ chức vinh danh cựu Tổng thống Donald Trump

Thứ sáu, 05/02/2021, 21:32 (GMT+7)

Một thành phố ở bang Frostproof, bang Florida, Mỹ tổ chức 'tuần Donald Trump' nhằm vinh danh cựu tổng thống đã gây nhiều tranh cãi.

Mới đây, theo trang Independent đưa tin, giới chức ở Frostproof thuộc hạt Polk, bang Florida đã phê chuẩn đề xuất của thị trưởng thành phố nhằm chọn 7 ngày đầu tiên của tháng Hai để vinh danh cựu Tổng thống Donald Trump.

Theo ông Jon Albert, Thị trưởng Frostproof, Cựu Tổng thống Donald Trump được ủng hộ với tỷ lệ áp đảo trong đợt tranh cử chức vị cao nhất của Nhà Trắng. Ông Trump nhận được 76,43% số phiếu bầu ở Frostproo, đồng thời đã chiến thắng 2 lần ở bang Florida và "nhận được nhiều phiếu bầu hơn bất kỳ nhà lãnh đạo đương nhiệm nào trong lịch sử Mỹ".

Ông Trump phát biểu trong một sự kiện tranh cử tại Florida năm 2020. Ảnh: AFP.
Ông Trump phát biểu trong một sự kiện tranh cử tại Florida năm 2020. Ảnh: AFP.

Ông Jon Albert đã ca ngợi những thành tựu mà ông Trump đạt được trong nhiệm kỳ tổng thống Mỹ. Ngoài việc chính quyền của ông Trump góp phần tạo việc làm, với 1,2 triệu người trong lĩnh vực sản xuất và xây dựng thì Chính sách đối ngoại của ông Trump với việc Mỹ không tham gia vào bất kỳ cuộc chiến mới nào và đưa một số quân đội Mỹ từ nước ngoài trở về cũng đạt được nhiều thành tựu.

Hạ nghị sĩ Cộng hòa Anthony Sabatini ca ngợi Frostproof là thành phố đầu tiên của nước Mỹ chọn vinh danh ông Trump.

Tuần lễ Donald Trump trong năm nay sẽ diễn ra từ ngày 1 đến ngày 6/2.

Trước đó, hồi tháng 1, chính nhà lập pháp này cũng bảo trợ một đề xuất tái đặt tên đường cao tốc 27 của Mỹ chạy qua bang Florida là "cao tốc Tổng thống Donald J Trump".

Tuy nhiên, ý tưởng của ông Sabatini đã vấp phải sự phản đối của đại diện bang Florida tại Hạ viện. Tờ Washington Post đưa tin, hai Hạ nghị sĩ Dân chủ của bang là Joaquin Castro và Linda T Sánchez đã thông báo dự định đệ trình luật cấm đặt tên ông Trump cho các tài sản liên bang sau vụ những người ủng hộ cựu tổng thống tràn vào trụ sở quốc hội, gây bạo loạn chết người trên đồi Capitol ở thủ đô Washington ngày 6/1.

Tờ Fox News cũng lưu ý, việc tôn vinh các tổng thống Mỹ trước đây trong tháng Hai không bất ngờ bởi ngày thứ Hai thứ 3 của tháng là Ngày Tổng thống. Đã có 4 cựu tổng thống Mỹ sinh trong tháng Hai gồm: George Washington, William Henry Harrison, Abraham Lincoln và Ronald Reagan.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mỹ Donald Trump