Tin mới

Thả cá tiễn ông Công ông Táo, người đàn ông 'cạn lời' vì 'cá tặc' đi thuyền chờ sẵn để chích điện

Thứ sáu, 05/02/2021, 10:58 (GMT+7)

Đến hẹn lại lên, nạn "cá tặc" trong ngày 23 tháng Chạp lại khiến dân tình vô cùng bức xúc. Đỉnh điểm nhất chính là hình ảnh người đàn ông mang cá đi thả với vẻ mặt đầy bất lực khi chứng kiến "cá tặc" đi thuyền chờ sẵn.

Theo truyền thống cứ vào ngày 23 tháng Chạp hàng năm, người dân lại làm lễ cúng ông Công, ông Táo, đồng thời đi thả cá để tiễn các ông Táo về trời. 

Trong những năm gần đây, tình trạng thả cá vứt túi nilon, vứt tro hóa vàng khiến các dòng sông, hồ bị ô nhiễm đã khiến nhiều người lắc đầu ngán ngẩm vì ý thức của một số người dân. Nhờ tuyên truyền, tình trạng này có phần giảm bớt trong năm nay. Dù vậy nạn "cá tặc" vẫn đang khiến nhiều người bức xúc.

Mới đây trên mạng xã hội liên tục chia sẻ những hình ảnh một đội ngũ "cá tặc" đang đi thuyền chờ sẵn, chỉ đợi người dân thả cá xuống để chích điện để bắt về. 

Thả cá tiễn ông Công ông Táo, người đàn ông 'cạn lời' vì 'cá tặc' đi thuyền chờ sẵn để chích điện - Ảnh 1

Nhiều người khẳng định đây chính là những kẻ "âm mưu" chích điện, bắt lại cá sau khi người dân phóng sinh để trục lợi. Thậm chí, không ít cư dân mạng tỏ ra phẫn nộ, cho rằng đây là hành vi đáng lên án nhưng những người này lại không hề lo lắng xấu hổ mà còn công khai thực hiện.

Thả cá tiễn ông Công ông Táo, người đàn ông 'cạn lời' vì 'cá tặc' đi thuyền chờ sẵn để chích điện - Ảnh 2

Trong những hình ảnh khác, dân tình còn thấy cả nét mặt thể hiện sự bất lực của một người đàn ông khi chuẩn bị đi thả cá. 

Còn ở bên dưới, mặc kệ nét mặt người dân trên bờ có vẻ căng thẳng, chủ tài khoản hài hước "cà khịa" rằng bà con nhìn thấy cảnh này không khỏi chán nản, đành nhẹ nhàng "biếu" luôn cá cho hai người đàn ông đánh bắt kia cho tí nữa đỡ phải chích điện làm gì.

Thả cá tiễn ông Công ông Táo, người đàn ông 'cạn lời' vì 'cá tặc' đi thuyền chờ sẵn để chích điện - Ảnh 3

Bài đăng đã thu hút tương tác rất lớn từ dân mạng. Đại đa số đều lên án hành vi trắng trợn, công khai của những "cá tặc" này. 

Trước tình trạng trên, nhiều người dân đã phải thuê ghe thuyền ra giữa sông để phóng sinh nhưng cư dân mạng khẳng định đây cũng chỉ là biện pháp tạm thời, không đảm bảo tránh được kẻ gian

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news