Tin mới

11 nết ăn tiết lộ điều thú vị về tính cách con người

Thứ tư, 06/01/2021, 17:08 (GMT+7)

Hầu hết mọi người đều không biết rằng thói quen ăn uống là cửa sổ tiết lộ tính cách của chúng ta. Chuyên gia về thực phẩm Juliet A. Boghossian đã phát hiện ra mối liên hệ chặt chẽ giữa cách chúng ta ăn và phát hiện ra những điều đặc biệt về tính cách con người.

Dưới đây là 11 phong cách ăn uống phổ biến nhất nói lên nhiều điều về tính cách của chúng ta.

1. Người ăn chậm

Những người ăn chậm muốn tận hưởng từng khoảnh khắc trong cuộc sống mà hoàn toàn không vội vàng. Họ tuân theo khuôn mẫu này ở nơi làm việc và cuộc sống cá nhân và đôi khi nó có thể khiến họ mất thời gian. Ngoài ra, đồng nghiệp của họ có thể khó chịu khi họ mất nhiều thời gian để hoàn thành một nhiệm vụ và chuyển sang nhiệm vụ khác.

2. Người ăn nhanh

Những người chỉ mất 5 phút để hoàn thành bữa ăn thực sự giỏi làm nhiều việc một lúc. Người ăn nhanh không bao giờ làm trễ việc gì và thường là "nước đến chân mới nhảy". Họ cũng có tính cạnh tranh và luôn vội vã, như vậy nhất định sẽ bỏ lỡ một số khoảnh khắc rất quan trọng trong cuộc sống của chính mình. Họ có thể bị cuốn vào việc hoàn thành tất cả các nghĩa vụ mà quên chăm sóc bản thân.

3. Ăn uống cầu kỳ

Những người ăn uống cầu kỳ thường sợ thoát khỏi vùng an toàn. Họ chỉ nhận những công việc mà họ hoàn toàn biết rõ và không chấp nhận rủi ro, vì sợ rằng có thể thất bại. Tuy nhiên, họ là những người rất ham học hỏi và không ngại đặt câu hỏi cũng như tìm hiểu những điều mà trước đây họ chưa biết.

4. Người sắp xếp tất cả thức ăn trên đĩa

Những người thuộc nhóm này ghét nhìn thấy các loại thức ăn khác nhau trên đĩa chạm vào nhau. Việc giữ mọi thứ ngăn nắp và có tổ chức khiến họ rất giỏi trong công việc, toàn quyền kiểm soát công việc của mình. Ngôi nhà của họ có lẽ sẽ đẹp không tì vết vì họ ghét tình trạng lộn xộn. Khi mọi thứ không diễn ra như kế hoạch, họ sẽ cực kỳ lo lắng và bắt đầu thỏa hiệp vì lợi ích của sức khỏe.

5. Người trộn tất cả thức ăn trên đĩa

Những người này thường kết hợp tất cả thức ăn trên đĩa và ăn một miếng có tất cả mọi thứ. Họ thường hướng ngoại và thân thiện, thích đảm nhận nhiều trách nhiệm tại nơi làm việc. Họ yêu công việc của mình nhưng biết cách dành thời gian cho những người thân yêu, thường tạo ra những mối quan hệ lành mạnh. Tuy nhiên, đôi khi sự nhiệt tình quá mức khiến họ kiệt sức và mất thời gian, tâm trí cho khối lượng công việc khổng lồ.

6. Người mạo hiểm

Nếu mỗi lần đến nhà hàng bạn cố gắng tìm món ăn lạ nhất, độc đáo nhất, thì bạn thuộc trường hợp này. Những người này thường thích chấp nhận rủi ro và không sợ thất bại. Họ thậm chí sẽ nói "có" với ý tưởng điên rồ nhất, muốn thoát ra khỏi vùng an toàn của mình và thử những điều mới. Không ai coi họ là người nhàm chán và nhiều người ngưỡng mộ họ vì sự dũng cảm và những quyết định mạo hiểm. Tuy nhiên, họ nên cẩn thận để không tạo áp lực khiến người khác phải mạo hiểm như họ.

7. Người ăn từng thứ một

Có những người thích ăn từng món một trước khi chuyển sang món tiếp theo. Họ sẽ là người suy nghĩ mọi thứ rất cẩn thận. Đây là lý do tại sao họ thường rất thành công trong công việc và được khen ngợi vì rất kỹ lưỡng. Những người này nhìn thấy những chi tiết nhỏ mà người khác bỏ lỡ. Tuy nhiên, họ nên kiên nhẫn với những người không theo cùng chiến lược khi hoàn thành công việc.

8. Người nhai ngấu nghiến

Một trong những điều khó chịu nhất có lẽ là ngồi cùng bàn với ai đó và họ nhai ngấu nghiến, vừa ăn vừa nói chuyện. Những người này rất hướng ngoại và thân thiện, họ không quan tâm đến những gì người khác nghĩ về mình, không bao giờ lo lắng về bất cứ điều, coi mọi rắc rối nhỏ xảy ra với một thái độ thoải mái. Rất có thể họ sẽ gặp khó khăn trong việc hòa nhập với người khác do thái độ chia sẻ quá đà.

9. Người cẩn thận tự chuẩn bị thức ăn

Những người thích cắt đồ ăn thành những miếng vừa miệng trước khi bắt đầu ăn. Chính tư duy cầu tiến và kỹ năng tổ chức đã khiến họ hành động như vậy. Họ là những người có ước mơ lớn, khát vọng lớn cho sự nghiệp của mình, ngay cả khi mọi người nghĩ rằng họ sống trong bong bóng. Những người này nên cẩn thận để không bỏ lỡ hiện tại trong khi cố gắng tìm ra tương lai của mình.

10. Người luôn đi xin thức ăn của người khác

Những người này có xu hướng chiếm hữu và đòi hỏi những gì họ muốn. Hầu hết thời gian, họ là trẻ con và hiếm khi bị từ chối. Bên cạnh đó, họ rất lịch sự và tình cảm với những người xung quanh, họ chỉ đơn giản là trưởng thành hơi chậm.

11. Người không bao giờ chia sẻ thức ăn của họ

Khi đi ăn với ai đó, việc đề nghị chia sẻ thức ăn như phép lịch sự là điều khá phổ biến. Tuy nhiên, khi ai đó không muốn làm điều này thì cũng đừng vội nghĩ họ ích kỷ. Những người này thích sự độc lập và cá tính nên không muốn tuân theo những phép lịch sự thôi.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tính cách đô ăn