Tin mới

Bác sĩ 9x gây sốc khi tiết lộ lương tới 120 triệu/tháng, chỉ làm giờ hành chính trên diễn đàn trường Y

Thứ tư, 06/01/2021, 15:43 (GMT+7)

Mức thu nhập của bác sĩ trẻ đang gây xôn xao cộng đồng mạng. Tuy nhiên nhiều cộng đồng mạng lại cho rằng anh chàng đang “nổ” quá đà.

Nghề bác sĩ là nghề cao quý, luôn giúp ích cho đời. Bác sĩ đã phải hi sinh thầm lặng, trải qua chuỗi ngày học tập khó khăn, vất vả để có thể khoác lên mình áo blouse trắng. Tuy nhiên, mới đây, một vị bác sĩ trẻ đã gây xôn xao khi chia sẻ trên diễn đàn của sinh viên trường Đại học Y Hà Nội về mức lương của mình.

Cụ thể, anh viết: "Bác sĩ 2x tuổi, lương 120 triệu /tháng. Tuần làm 6 ngày, không trực, không đi làm chủ nhật. Nhiều lúc ngỡ là mơ. Ngày mới ra trường lương 7triệu/ tháng, mình không bao giờ nghĩ có ngày làm được như vậy đâu. Mà lúc trước mình cũng không ngờ nghề bác sỹ có ngày được cao như thế."

Ngay sau khi chia sẻ, bài đăng đã thu hút sự quan tâm của nhiều người trên diễn đàn, đặc biệt là với các sinh viên trường Y. Ảnh: chụp màn hình

Một cuộc tranh luận đã nổ ra. Một bộ phận bày tỏ sự ngưỡng mộ, khen ngợi vị bác sĩ trẻ khi kiếm được mức lương cao, đúng ngành học của mình.Tuy nhiên, cùng với đó, cũng nhiều người không đồng tình với bài chia sẻ của bác sĩ, cho rằng: Chữa bệnh cứu người lại đi "khoe khoang" về đồng lương của mình. Nhiều sinh viên Đại học Y cũng tò mog không biết bác sĩ làm cho chuyên khoa nào, bệnh viện nào mà có thể đạt được mức thu nhập “mơ ước” của nhiều người như vậy, thậm chí họ còn hoài nghi về mức thu nhập thật sự của bác sĩ trẻ.

Trước những ý kiến trái chiều, cuối cùng chính vị bác sĩ trẻ đã phải lên tiếng. Cụ thể, anh cho rằng: "Mình rất thất vọng vì rõ ràng là bác sỹ, đều là người có học thức mà khi thấy một luồng thông tin như thế, các bạn không nghĩ xem mình làm ngành nào, phải như thế nào mới có thu nhập như thế. Mà lại nói kiểu bốc phét hoặc đại loại như không cống hiến cho y học. Vậy các bạn nhầm to lắm rồi.

Để được như hôm nay, mình đã trải qua những gì? Học 6 năm đa khoa, học sau Đại học. Vật lộn với mớ tiếng Anh chuyên ngành, làm không công nhiều ngày tháng để học nghề, đi bao nước chỉ để học hỏi kinh nghiệm, vươn lên đứng vững vàng trong chuyên ngành mình”.

Vị bác sĩ trẻ cũng nếu quan điểm: “Bạn nên nhớ rằng bất kỳ ai hoạt động trong lĩnh vực nào họ cũng đều có đóng góp. Ít nhất, mình có hai bài báo khoa học, một bằng sáng chế, một nghiên cứu phát triển thuốc (đương nhiên các nghiên cứu này đều là hợp tác dưới vai trò đàn em rồi)”. Ảnh: chụp màn hình

Anh cũng không ngại cho biết bản thân là bác sĩ thẩm mĩ tạo hình, lương tháng trước của mình là 113 triệu 700 nghìn: “Mấy bạn đừng nói làm tư nhân mới vậy, bạn dám mạo hiểm bỏ các cơ hội ổn định, lao theo con đường sẵn sàng đào thải người kém cỏi và không có năng lực bất cứ lúc nào, công việc có tính ổn định không cao hay không? Ít nhất mình đã từ chối công việc nhà nước lương 15-25 triệu/tháng để bắt đầu với công việc 7 triệu/tháng."

"Đừng nghĩ bác sỹ là lương thấp, mà hãy biết rằng, thấp là do mình kém cỏi. Vì mình chưa từng thấy một bác sỹ giỏi chuyên môn "thực sự" nào mà nghèo cả (trừ khi người ta không muốn có nhiều tiền, người ta dành thời gian làm việc khác ý nghĩa hơn)", vị bác sĩ chia sẻ.

Hiện tại, bài viết vẫn đang nhận được sự quan tâm lớn từ phía Cộng đồng mạng, đặc biệt là những sinh viên trường Y – bác sĩ tương lai của đất nước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news