Tin mới

Bé trai 3 tuổi bất ngờ bị đột quỵ khi đang chơi với bạn, chuyên gia chỉ ra nguyên nhân đáng sợ

Thứ tư, 06/01/2021, 11:54 (GMT+7)

Bé trai T.N. (3 tuổi, ngụ tại Vĩnh Long) đang chơi với bạn bỗng ngã xuống đất, toàn thân co giật và nhập viện trong tình trạng xuất huyết não.

Theo Tuổi Trẻ TTXVN, tối ngày 5/1, bác sĩ Nguyễn Cát Phương Vũ, khoa hồi sức tích cực Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP HCM) cho hay, đơn vị vừa cứu sống bé trai T.N. (3 tuổi, ngụ tại Vĩnh Long) nhập viện trong tình trạng bị đột quỵ xuất huyết não.

Theo lời kể từ gia đình bé, cách đây gần 1 tháng, N. nhập viện trong tình trạng bất tỉnh. Khi đó, bé đang chơi cùng các bạn thì bất ngờ ngã xuống sàn, co giật rồi lịm đi.

Bệnh nhi 3 tuổi bị đột quỵ. Ảnh: VTC News

Cháu bé được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố. Tại đây, các bác sĩ tiến hành xét nghiệm và chụp CT-Scan sọ não cho cháu bé, kết quả T.N bị xuất huyết dưới nhện lượng nhiều.

Bệnh nhi được chụp DSA mạch máu não. Sau đó, các bác sĩ xác định nguyên nhân khiến cháu bé bị đột quỵ xuất huyết não là do bé có túi phình mạch máu não.

Theo bác sĩ điều trị cho bệnh nhi, tình trạng này thường gặp ở người già và là một trong những bệnh lý gây tử vong cao ở người già.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, những người trẻ cũng bắt đầu xuất hiện các bệnh lý túi phình mạch máu não. Trường hợp của T.N là bệnh nhân trẻ tuổi nhất mắc bệnh lý này từ trước đến nay.

Túi phình mạch máu não phát hiện sau khi chụp DSA cho bệnh nhi. Ảnh: Internet

Sau gần 1 tháng phẫu thuật, sức khỏe của bé T.N. đã dần ổn định và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Theo bác sĩ Huỳnh Hữu Danh, khoa Ngoại Thần Kinh bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết, triệu chứng của bệnh đột quỵ ở người trẻ tương tự bệnh nhân lớn tuổi. Các dấu hiệu khởi phát có thể là méo miệng, yếu tay chân, không nói được, thậm chí nhanh chóng hôn mê, co giật khi xuất huyết não nhanh chóng.

Đây là loại bệnh hiếm gặp nên dễ chẩn đoán nhầm sang bệnh lý khác. Nếu không được chuyển viện và điều trị kịp thời, bệnh nhi có nguy cơ tàn tật rất cao, thậm chí bị đe dọa đến tính mạng.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news