Tin mới

Bị bạn bè gọi là ‘ngu ngốc’, 40 năm sau anh chàng ‘viết lại’ cuộc đời mình thành đại gia ai cũng phải nể

Thứ tư, 06/01/2021, 16:43 (GMT+7)

Lu từng có tuổi thơ bị bạn bè xa lãnh, ngay cả khi trưởng thành mọi chuyện cũng không dễ dàng hơn. Tuy nhiên, anh đã tự tay “viết lại” cuộc đời mình.

Lu Hong là một chàng trai sinh sống tại Giang Tô, Trung Quốc. Khi mới 10 tháng tuổi, Lu Hong bị sốt cao và được chuẩn đoán là nhiễm trùng não. Dù được cứu sống nhưng di chứng để lại hết sức nặng nề - rối loạn thần kinh chỉ huy tiểu não. Điều này khiến Lu Hong lớn lên vẫn chưa thể nói lưu loát, thậm chí đi đứng cũng khó khăn.

Tuổi thơ của Lu Hong ảm đạm khi bạn bè xa lánh, cho rằng cậu ngu ngốc, không có trí tuệ. Nỗ lực hơn người khác nhiều lần nhưng khi lớn lên, không có công ty nào chấp nhận đơn xin việc của anh. Thạm chí từng có lãnh đạo chê bai Lu Hong trước măt mẹ anh: "Hãy nhìn con trai của bà, nó có thể làm gì?”.

Ảnh: weibo

Trải qua nhiều năm, Lu Hong mới vực lại được tinh thần. Anh quyết định tự khởi nghiệp, không ngại thử đủ thứ nghề như sửa xe đạp, mở cửa hàng quần áo,.. Bố lâm bệnh nặng và ra đi càng khiến Lu Hong quyết tâm kiếm tiền hơn nữa.

Nhờ quen 1 người làm về lĩnh vực camera, Lu Hong tự học về sản xuất ảnh và video. Trong đám cưới em họ, anh đã sử dụng kỹ thuật mình học được để tạo ra 1 cuốn album điện tử và chiếu trong đám cưới. Người quay phim của công ty tổ chức đám cưới đã rất ấn tượng và mời anh trở thành quay phim.

Cuộc sống mới từ ấy cũng được bắt đầu. Lu Hong ngày càng phát triển hơn khi hợp tác vơi nhiều nhiếp ảnh gia, phát triển dịch vụ tạo album cưới điện tử. Dần dần, anh còn tự mở shop online sản xuất album điện tử của riêng mình. 2015, Lu Hong mở rộng xưởng và cho gia công giấy chuyên dành cho album ảnh.

Lu Hong hạnh phúc bên vợ. Ảnh: sina

Sau đó anh đã hợp tác với nhiều nhiếp ảnh gia, phát triển dịch vụ chỉnh video đám cưới, tạo album điện tử. Công việc kinh doanh của studio ảnh ngày càng phát triển mạnh mẽ. Với sự lớn mạnh của thương mại điện tử, anh còn mở 1 shop online sản xuất album ảnh điện tử. Sản phẩm của anh được nhiều người quan tâm, tìm đến, Doanh thu dần vượt mức 10 triệu tệ (khoảng 35 tỷ đồng). Hiện tại, Lu Hong đã 41 tuổi, trở thành đại gia giàu có, công ty của anh còn giúp cho hơn 50 người tàn tật thoát nghèo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trung Quốc