Tin mới

Sáng mai không khí lạnh cực mạnh sẽ đổ bộ nước ta, gây mưa rét cho Bắc và Trung Bộ

Thứ tư, 06/01/2021, 10:07 (GMT+7)

Hiện nay (06/01), bộ phận không khí lạnh mạnh đã dự báo trước đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Dự kiến sẽ đổ bộ vào sáng sớm ngày 7/1.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày mai 7/1, bộ phận Không khí lạnh mạnh này sẽ tăng cường và ảnh hưởng đến vùng núi Bắc Bộ, chiều và tối ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ; sau đó sẽ ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ.

Từ sáng mai, các tỉnh Bắc Bộ sẽ xuất hiện mưa rét, nhiệt độ giảm mạnh (ảnh internet)

Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh nên từ gần sáng ngày 07/01 ở Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ; từ đêm 07/01 ở các tỉnh Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Kể từ đêm 07/01, ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh trời chuyển rét đậm, rét hại (trọng tâm rét hại tập trung ở các tỉnh Lào Cai, Tuyên Quang, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn) với nhiệt độ thấp nhất 8-11 độ, vùng núi 4-7 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ và có khả năng xảy ra Mưa tuyết, băng giá;

>> Xem thêm: Bản tin Dự báo thời tiết 10 ngày tới: Miền Bắc không khí lạnh cường độ ổn định trời ấm về trưa, Nam Bộ mưa rào

Các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi trời chuyển rét, phía Bắc có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-17 độ; các tỉnh Tây Nguyên trời chuyển lạnh, có nơi chuyển rét; từ ngày 09/01, ở các tỉnh Nam Trung Bộ và Nam Bộ chuyển lạnh vào đêm và sáng sớm.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, người dân ra ngoài nên mặc áo ấm (ảnh internet)

Ngày và đêm nay (06/01), ở vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) và giữa Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 2,0-4,0m; ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động; sóng biển cao từ 2,0-3,0m.

>> Xem thêm: Các tỉnh miền núi phía Bắc chuẩn bị đón đợt mưa tuyết đầu tiên trong năm, nhiệt độ xuống thấp

Từ ngày 07-08/01, ở Vịnh Bắc Bộ, vùng biển Trung Bộ, Nam Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9; biển động mạnh, sóng biển cao từ 3,0-5,0m; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) và giữa Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 7, có nơi cấp 8, giật cấp 10, biển động mạnh; sóng biển cao từ 5,0-7,0m. Gió đông bắc trong đất liền ở Bắc Bộ và Trung Bộ mạnh dần lên cấp 3-4, vùng ven biển cấp 5.

Riêng khu vực Hà Nội từ chiều và đêm 07/01 do ảnh hưởng của không khí lạnh nên trời có mưa nhỏ; từ đêm 07/01 trời chuyển rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11 độ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news