Tin mới

Tin xe hot nhất 6/1: Yamaha tung cú chốt hạ, Kế hoạch xe điện bí ẩn của Nga

Thứ tư, 06/01/2021, 18:09 (GMT+7)

Cập nhật tin tức ô tô, xe máy hot nhất 6/1: Yamaha tung cú chốt hạ khiến 'át chủ bài' nhà Honda 'tái mặt'; Kế hoạch xe điện bí ẩn của Nga: Do hãng chế tạo AK-47 sản xuất, định vị là đối thủ của Tesla...

Yamaha tung cú chốt hạ khiến 'át chủ bài' nhà Honda 'tái mặt'

Ngay thềm đầu năm mới, Yamaha Việt Nam đã chính thức tung ra gói ưu đãi khủng sau khi lì xì cho khách hàng mua xe từ ngày 1/1/2021 đến ngày 28/2/2021. Theo đó, các khách hàng mua xe ga Yamaha  Grande, Yamaha Janus và Yamaha Latte đã nhận được lì xì với giá 2 đồng.

Những khách hàng mua mua siêu phẩm của Yamaha - Yamaha Freego bản Tiêu chuẩn và bản đặc biệt sẽ hứng trọn số tiền tương ứng là 5 và 7 triệu đồng. Trong khi đó, đàn anh Yamaha Exciter 150 cũng tung ra ưu đãi khủng lên đến 5 triệu đồng trong khoảng thời gian kể trên.

Cùng với việc tung ra nhiều ưu đãi hấp dẫn, các khách hàng khi mua bất kỳ mẫu xe máy nào của Yamaha cũng sẽ có cơ hội bốc thăm trúng thưởng 300 xe máy FreeGo (phiên bản Tiêu chuẩn) với giá lên đến 32,99 triệu đồng/xe.

Xem tin đầy đủ TẠI ĐÂY

Chọn Yamaha Exciter 155 hay Suzuki Raider trong tầm giá 50 triệu đồng?

Nhóm xe côn tay 150 cc tại Việt Nam nổi bật với Yamaha Exciter 150, Honda Winner X, Suzuki Raider và Exciter 155. Hai cái tên Yamaha Exciter 155 và Suzuki Raider là 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp với nhau không chỉ về sức mạnh mà cả giá bán cũng không quá chênh lệch quá nhiều khiến người dùng cân nhắc khi lựa chọn.

Yamaha Exciter 155 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 1.975 x 665 x 1.085 mm, chiều dài cơ sở 1.290 mm. Khối lượng ướt đạt mức 119 kg (bản Tiêu chuẩn) và 121 kg (bản Cao cấp). Trong khi Suzuki Raider có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 1.960 x 675 x 980 mm, chiều dài cơ sở 1.280 mm. Mẫu hyper-underbone có khối lượng khô 109 kg.

Có thể thấy, Exciter 155 dài hơn 15 mm, cao hơn 105 mm nhưng hẹp hơn 10 mm so với Raider. Chiều dài cơ sở của Raider lại ngắn hơn đối thủ 10 mm, mang lại lợi thế khi chạy trên phố.

Xem tin đầy đủ TẠI ĐÂY

Kế hoạch xe điện bí ẩn của Nga: Do hãng chế tạo AK-47 sản xuất, định vị là đối thủ của Tesla

Không quá xa lạ trong thế giới công nghệ khi các sản phẩm concept không bao giờ trở thành hiện thực. Các ý tưởng nhen nhóm nhưng không bao giờ được nhìn thấy ánh mặt trời và vẫn là bí mật trong các phòng họp kín trên khắp thế giới. Tuy nhiên, cũng có trường hợp, các công ty sản xuất dù rất muốn đưa ra ý tưởng công bố với thế giới, nhưng vì một vài lý do đặc biệt nào đó, các nguyên mẫu của nó lại trôi vào hư vô và sau cùng chỉ tồn tại trong những cuốn biên niên sử.

Tại Nga cũng đã từng có một viên ngọc quý dưới lớp cát vàng bị lãng quên như vậy. Đó là chiếc xe điện CV-1, được cho là sản phẩm của hãng sản xuất vũ khí Kalashnikov, nơi đã cho ra đời khẩu súng trường tấn công AK-47 nổi danh thế giới.

Nga không phải là quốc gia thường ưu tiên và ủng hộ các phương tiện phát thải thấp. Trên thực tế trong lĩnh vực ô tô, Nga cũng không có nhiều thương hiệu nổi tiếng xuất hiện. Tuy nhiên, CV-1 như một tia sáng chói rọi trong lịch sử quốc gia Đông Âu này. Khó có thể nghĩ rằng một quốc gia với đặc điểm nền kinh tế phụ thuộc vào dầu khislaij có thể tạo ra được chiếc Ô tô điện đầy thú vị, điều mà dường như chỉ có chủ nghĩa tư bản mới có thể nghĩ tới và sản xuất được.

Xem tin đầy đủ TẠI ĐÂY

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news