Tin mới

Ngư dân nghèo bỗng ‘đổi đời’ nhờ nhặt ‘bừa’ được ngọc hiếm gần 8 tỷ đồng

Thứ bảy, 06/02/2021, 15:07 (GMT+7)

Gia đình ngư dân Thái Lan của anh Hatchai Niyomdecha đã bất ngờ trở nên giàu có khi vô tình nhặt được một viên ngọc màu cam hiếm có ngoài bờ biển.

Tờ Daily Mail mới đây đã chia sẻ câu chuyện hiếm có, khi một chàng ngư dân nghèo bất ngờ nhặt được viên ngọc cam quý hiếm ngoài banxi biển. Chàng trai này là Hatchai Niyomdecha, sinh sống ở tỉnh Nakhon Si Thamarat, Thái Lan. Nhà của chàng trai khá nghèo, hàng ngày cả gia đình đi nhặt hàu để trang trải tiền ăn.

Tuy nhiên vào một ngày đẹp trời, khi Hatchai Niyomdecha cùng người nhà đi nhặt hàu như bình thường, anh đã vô tình đã thấy một cái phao bỏ đi có ba con hàu gắn vào nên đã mang về đưa cho bố. Sau đó, ông Bangmad – bố anh rửa mấy con hàu đó thì bất ngờ phát hiện ra một viên ngọc có kích thước to bằng đồng xu.

Ảnh: Viral Press
Ảnh: Viral Press

Ông Bangmad đã gọi cả gia đình đến xem và sau đó mang đi tìm hiểu giá trị của nó. Sự thật khiến cả gia đình không tin vào mắt mình, viên ngọc cam này là ngọc Melo hình thành bên trong ốc hoàng đế, nhưng không hiểu sao lần này gia đình của Hatchai lại có thể tìm thấy nó trong vỏ hàu. Ngay sau khi thông tin gia đình Bangmad có ngọc quý, làng xóm láng giềng đều lũ lượt kéo đến nhà người ngư dân này để chiêm ngưỡng viên ngọc quý hiếm.

Chỉ vài ngày sau đó, những doanh nhân giàu có đã tìm đến hỏi mua viên ngọc quý. Đầu tiên, một doanh nhân giàu có trong nước đề nghị trả 1 triệu bath (khoảng 800 triệu đồng) để mua lại viên ngọc nhưng bị từ chối bán. Tiếp đến một nhà sưu tập cũng đưa ra mức giá 5 triệu bath (hơn 4 tỷ đồng) nhưng gia đình Hatchai cũng không bán vì nghĩ rằng giá trị của viên ngọc còn cao hơn thế.

Ảnh: Viral Press
Ảnh: Viral Press

Cuối cùng, một người mua từ Trung Quốc đã liên hệ với gia đình ông Bangmad  và đề nghị trả mức giá 10 triệu bath (7,6 tỷ đồng) và được chấp thuận. Tuy nhiên người này sẽ đích thân tới xem tận mắt, kiểm tra ngọc Melo thật hay không trước khi xuống tiền. Vị đại gia này còn không ngại phải thực hiện cách ly trong vòng hai tuần theo đúng quy định của Thái Lan để "rinh" về viên ngọc vô cùng giá trị.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Thái Lan