Tin mới

Quảng Ninh cho phép xe khách hoạt động trở lại từ 12h trưa nay, trừ đi đến Hải Dương

Thứ bảy, 06/02/2021, 11:01 (GMT+7)

Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2021, Sở GTVT Quảng Ninh cho phép xe khách hoạt động trở lại trừ các tuyến đi qua vùng đang phong tỏa và đi đến Hải Dương.

Theo tin tức trên Zingnews.vn, Dân trí, ngày 6/2, ông Hoàng Quang Hải, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh, cho biết sở vừa có văn bản hướng dẫn hoạt động vận tải để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2021.

Cụ thể, từ 12h ngày 6/2, các tuyến vận tải vận chuyển hành khách bằng đường bộ và đường thủy được hoạt động trở lại, trừ các tuyến đi đến các vùng phong tỏa tại thị xã Đông Triều, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) và tỉnh Hải Dương.

Trước đó, Quảng Ninh đã tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách từ 6 giờ ngày 28/1. Ảnh: FB
Trước đó, Quảng Ninh đã tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách từ 6 giờ ngày 28/1. Ảnh: FB

Để vẫn đảm bảo công tác phòng tránh dịch, Sở SGVT Quảng Ninh yêu cầu các hãng xe khách chỉ được phép chở 50% số ghế trong mọi thời điểm. Các tuyến xe cố định chỉ được đón khách tại bến xe, không đón khách dọc đường. Sau khi đón khách phải lập danh sách hành khách và có xác nhận của đại diện bến xe.

Đối với xe vận tải hành khách theo hợp đồng, trước khi tổ chức đón khách phải lập danh sách hành khách trên xe, điểm đón/trả và thông báo đến Sở GTVT Quảng Ninh.

Sở GTVT Quảng Ninh công bố đường dây nóng qua số điện thoại 0889009889 để tiếp nhận mọi phản ánh của người dân về việc không thực nghiêm công tác phòng chống dịch. Ảnh minh hoạ
Sở GTVT Quảng Ninh công bố đường dây nóng qua số điện thoại 0889009889 để tiếp nhận mọi phản ánh của người dân về việc không thực nghiêm công tác phòng chống dịch. Ảnh minh hoạ

Ngoài ra, Sở GTVT Quảng Ninh cũng yêu cầu các lái xe, nhân viên phục vụ trên các phương tiện phải làm xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trước ngày 10/2 mới được bố trí làm việc.

Trước khi đón khách phải tiến hành vệ sinh bằng dung dịch sát khuẩn tại các vị trí có tiếp xúc với hành khách, kết thúc ngày làm việc phải phun khử trùng toàn bộ xe.

Bện cạnh đó, các nhà xe phải phổ biến cho hành khách thông tin về yêu cầu phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách, hạn chế giao tiếp và bố trí hành khách ngồi giãn cách giữa các hàng ghế.

Chuẩn bị khay chứa dung dịch sát khuẩn để khử khuẩn giày, dép trước khi cho hành khách lên xe. Nhân viên phục vụ trên xe và khu bến bãi phải đưa tờ khai báo y tế cho hành khách khai báo.

Người đứng đầu sở giao cho các đơn vị trực thuộc xử lý nghiêm những vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách. Phối hợp với các chốt phòng dịch để kiểm tra, kiểm soát.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news