Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 6/2: Biden không muốn Trump nhận tin tình báo, Myanmar chặt loạt nền tảng mạng xã hội

Thứ bảy, 06/02/2021, 12:26 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 6/2/2021: Biden không muốn Trump nhận tin tình báo, Myanmar chặt loạt nền tảng mạng xã hội, Biden đạt chiến thắng lớn đầu tiên…

Biden đạt chiến thắng lớn đầu tiên

Ngày 5/2, Thượng viện Mỹ đã thông qua gói cứu trợ Covid-19 do Tổng thống Joe Biden đề xuất. Tước đó, số phiếu bầu dự luật viện trợ này là 50-50, nhưng nhờ lá phiếu cuối cùng của Phó tổng thống Kamala Harris (chủ tịch Thượng viện) đã giúp đảng Dân chủ có lợi thế và dự luật được thông qua. Đây là lần đầu tiên bà Harris phá vỡ bế tắc tại Thượng viện sau khi tuyên thệ nhậm chức.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters

Biden không muốn Trump nhận tin tức tình báo

Trong cuộc trả lời phỏng vấn đài CBS, khi được hỏi liệu cựu Tổng thống Donald Trump có nên nhận được báo cáo vắn tắt tin tình báo hay không, ông Biden nói: “Tôi nghĩ là không. Tôi không muốn làm ầm ĩ mà chỉ nghĩ ông ấy không nên nhận tin tình báo. Giá trị ông ấy mang lại là gì khi nhận tin tình báo. Ông ấy có thể có tác động gì ngoài khả năng lỡ lời và nói ra điều gì đó?”. Rất có thể ông Biden sẽ tìm cách ngăn Trump tiếp nhận tin tình báo trong thời gian tới.

Bắt trùm ma túy số 2 châu Á

Thủ lĩnh số hai của tổ chức ma túy lớn nhất châu Á Lee Chung Chak đã bị cảnh sát Thái Lan bắt giữ theo lệnh của tòa án Thái Lan và yêu cầu dẫn độ của giới chức Australia. Lee, 65 tuổi là công dân Hong Kong, bạn tù cũ của tổ chức tộ phạm lớn nhất châu Á. Y bị tình nghi liên quan buôn ma túy trong 4 thập kỷ. Tài liệu của cảnh sát Australia mô tả Lee “là giám đốc dự án cấp cao chịu trách nhiệm về các vụ liên doanh ma túy lớn được kiểm soát ở biên giới”.

Lee Chung Chak, thủ lĩnh số 2 của tổ chức ma túy lớn nhất châu Á. Ảnh: Brisbane Times
Lee Chung Chak, thủ lĩnh số 2 của tổ chức ma túy lớn nhất châu Á. Ảnh: Brisbane Times

Myanmar chặn loạt nền tảng mạng xã hội

Sau Facebook, mới đây giới chức Myanmar đã yêu cầu các nhà cung cấp Internet và các hãng viễn thông chặn tiếp Twitter và Instagram cho tới khi “có thông báo mới”. Hiện người sử dụng Myanmar đã không thể truy cập Twitter lúc 22h tối 5/2, kể cả là thông qua dịch vụ VPN. Trước đó, Myanmar chặn Facebook cho tới ngày 7/2 vì có nhiều người “tung tin giả và sai lệch trên Facebook khiến dân chúng hiểu lầm”. Sau đó, người dân chuyển sang dùng Twitter để đăng các thông tin phản đối vụ quân đội bắt Cố vấn Nhà nước Aung San Suu Kyi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Myanmar Joe Biden