Tin mới

Trước thềm Tết Nguyên đán: Miền Bắc lại đón không khí lạnh gây mưa dông mưa đá, nhiệt độ giảm sâu

Thứ bảy, 06/02/2021, 17:12 (GMT+7)

Hiện nay, một bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc đang di chuyển xuống nước ta, dự báo sẽ gây mưa dông, khả năng mưa đá cho các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay bộ phận không khí lạnh đã được dự báo trước đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo vào khoảng ngày 08/2, bộ phận Không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi Bắc Bộ, ngày 09/2 ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Bắc Trung Bộ.

Trước thềm Tết Nguyên đán: Miền Bắc lại đón không khí lạnh gây mưa dông có nơi khả năng xuất hiện mưa đá, nhiệt độ giảm sâu
Trước thềm Tết Nguyên đán: Miền Bắc lại đón không khí lạnh gây mưa dông có nơi khả năng xuất hiện mưa đá, nhiệt độ giảm sâu

Do ảnh hưởng của hội tụ gió lên đến mực 5000m nên từ chiều tối ngày 07/2 đến ngày 08/2, ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng cao sẽ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Kể từ đêm 08-09/2, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5000m nên ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 40-100mm/đợt, riêng vùng núi phía Bắc có nơi trên 120mm/đợt

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to với tổng lượng mưa phổ biến 20-50mm/đợt, có nơi trên 60mm/đợt. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trước thềm Tết Nguyên đán: Miền Bắc lại đón không khí lạnh gây mưa dông mưa đá, nhiệt độ giảm sâu - Ảnh 1

Đến ngày 09/2, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời sẽ bắt đầu chuyển rét, với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 13-16 độ, vùng núi Bắc Bộ từ 10-13 độ.  

Từ ngày 08/2, gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3; ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc cấp 4-5, từ ngày 09/2 mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7, biển động.

>> Xem thêm: Cập nhật Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán 2021: Nam Bộ nắng nóng, Bắc Bộ những ngày cuối tháng Chạp có mưa dông mưa đá

Do ảnh hưởng của không khí lạnh cường độ mạnh, đêm ngày 08/2, có mưa rào và dông; ngày 09/2 có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ngày 09/2 trời chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 13-16 độ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news